Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
Nhiệm vụ 4: Thể hiện thái độ tôn trọng với người lao động
Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
| Thái độ | Cách thể hiện của em |
| Hiểu biết về giá trị của các nghề | |
| Cởi mở, chan hòa với người lao động ở mọi ngành nghề | |
| Sẵn sàng hỗ trợ, làm cùng với người lao động khi cần thiết | |
| Trân trọng sản phẩm lao động | |
| Ghi nhận, ca ngợi những đóng góp của lao động nghề nghiệp |
Bài làm:
Nhiệm vụ 4: Thể hiện thái độ tôn trọng với người lao động
| Thái độ | Cách thể hiện của em |
| Hiểu biết về giá trị của các nghề | dành thời gian đọc sách báo tìm hiểu về nghề |
| Cởi mở, chan hòa với người lao động ở mọi ngành nghề | Mời nước khi có người thợ sửa chữa đến gia đình mình khắc phục sự cố |
| Sẵn sàng hỗ trợ, làm cùng với người lao động khi cần thiết | Giúp đỡ những người thợ sửa chữa khi họ đến nhà mình khắc phục sự cố |
| Trân trọng sản phẩm lao động | Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả sản phẩm của người lao động Vận động mọi người sử dụng sản phẩm của người lao động Quảng bá các sản phẩm của người lao động tới mọi người xung quanh. |
| Ghi nhận, ca ngợi những đóng góp của lao động nghề nghiệp | Chia sẻ những việc làm tốt, đóng góp của người lao động vào trang mạng cá nhân. |
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- Giới thiệu về sản phẩm mà em đã làm để thể hiện hình ảnh của bản thân.
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- Chủ đề này đã giúp em kiểm soát cảm xúc nóng giận và lo lắng trong các tình huống giao tiếp như thế nào?
- Ghi cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau:
- Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân a. Đánh dấu X vào trước những thay đổi của cơ thể em
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
- Viết những việc làm mà các thành viên trong gia đình có thể thực hiện để tạo nên gia đình mơ ước.