1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.
Nhiệm vụ 8: Ứng xử đúng mực với thầy cô
1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.
Phương án | Ý nghĩa/ Hậu quả | Lựa chọn của em |
Đứng im, cúi mặt và không nói gì | ||
Cố gắng nói điều mình biết nhưng không liên quan đến câu hỏi | ||
Nói lời xin lỗi thầy cô vì chưa học bài hoặc chưa chú ý nghe giảng | ||
Nói với thầy cô là mình chưa hiểu rõ câu hỏi và nhờ thầy cô giải thích lại giúp |
2. Nêu cách ứng xử của em với thầy cô trong các tình huống dưới đây và cho biết lí do em lựa chọn cách ứng xử đó.
Tình huống | Cách ứng xử | Lí do |
Trong giờ sinh hoạt lớp, thầy cô hỏi em về việc em đi học muộn trong tuần | ||
Thầy cô khiển trách nhầm em |
Bài làm:
1.
Phương án | Ý nghĩa/ Hậu quả | Lựa chọn của em |
Đứng im, cúi mặt và không nói gì | Thể hiện thái độ mất liwjch sự và không tôn trọng thầy cô | |
Cố gắng nói điều mình biết nhưng không liên quan đến câu hỏi | Thể hiện sự kém hiểu biết, ra vẻ ta đây | |
Nói lời xin lỗi thầy cô vì chưa học bài hoặc chưa chú ý nghe giảng | Thể hiện thái độ ăn năn và biết nhận lỗi | X |
Nói với thầy cô là mình chưa hiểu rõ câu hỏi và nhờ thầy cô giải thích lại giúp | thể hiện sự ham học hỏi của bản thân | X |
2.
Tình huống | Cách ứng xử | Lí do |
Trong giờ sinh hoạt lớp, thầy cô hỏi em về việc em đi học muộn trong tuần | Em sẽ nói lí do tại sao em đi học muộn với thầy cô và nói lời xin lỗi | Em chọn cách ứng xử đó vì thể hiện sự tôn trọng đối với thầy cô giáo |
Thầy cô khiển trách nhầm em | Em sẽ nói rõ ràng với thầy cô đã khiển trách nhầm em | Em chọn cách ứng xử đó vì thể hiện sự tôn trọng đối với thầy cô giáo |
Xem thêm bài viết khác
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu vào mức độ phù hợp với em.
- Viết những việc làm mà các thành viên trong gia đình có thể thực hiện để tạo nên gia đình mơ ước.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 2 : Chăm sóc cuộc sống cá nhân
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
- 1. Liệt kê những hoạt động của người dân ở địa phương em đã góp phần làm gia tăng biến đổi khí hậu.
- Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
- Khoanh tròn vào số thứ tự những việc em đã làm để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu