-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
khoahoc.com.vn Lớp 6 SBT hđ trải nghiệm 6 chân trời, giải SBT hướng nghiệp 6, bài tập hđ trải nghiệm 6 CTST
1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.
Nhiệm vụ 8: Ứng xử đúng mực với thầy cô
1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.
Phương án | Ý nghĩa/ Hậu quả | Lựa chọn của em |
Đứng im, cúi mặt và không nói gì | ||
Cố gắng nói điều mình biết nhưng không liên quan đến câu hỏi | ||
Nói lời xin lỗi thầy cô vì chưa học bài hoặc chưa chú ý nghe giảng | ||
Nói với thầy cô là mình chưa hiểu rõ câu hỏi và nhờ thầy cô giải thích lại giúp |
2. Nêu cách ứng xử của em với thầy cô trong các tình huống dưới đây và cho biết lí do em lựa chọn cách ứng xử đó.
Tình huống | Cách ứng xử | Lí do |
Trong giờ sinh hoạt lớp, thầy cô hỏi em về việc em đi học muộn trong tuần | ||
Thầy cô khiển trách nhầm em |
Bài làm:
1.
Phương án | Ý nghĩa/ Hậu quả | Lựa chọn của em |
Đứng im, cúi mặt và không nói gì | Thể hiện thái độ mất liwjch sự và không tôn trọng thầy cô | |
Cố gắng nói điều mình biết nhưng không liên quan đến câu hỏi | Thể hiện sự kém hiểu biết, ra vẻ ta đây | |
Nói lời xin lỗi thầy cô vì chưa học bài hoặc chưa chú ý nghe giảng | Thể hiện thái độ ăn năn và biết nhận lỗi | X |
Nói với thầy cô là mình chưa hiểu rõ câu hỏi và nhờ thầy cô giải thích lại giúp | thể hiện sự ham học hỏi của bản thân | X |
2.
Tình huống | Cách ứng xử | Lí do |
Trong giờ sinh hoạt lớp, thầy cô hỏi em về việc em đi học muộn trong tuần | Em sẽ nói lí do tại sao em đi học muộn với thầy cô và nói lời xin lỗi | Em chọn cách ứng xử đó vì thể hiện sự tôn trọng đối với thầy cô giáo |
Thầy cô khiển trách nhầm em | Em sẽ nói rõ ràng với thầy cô đã khiển trách nhầm em | Em chọn cách ứng xử đó vì thể hiện sự tôn trọng đối với thầy cô giáo |
Cập nhật: 08/09/2021
Xem thêm bài viết khác
- Em hay lo lắng về vấn đề gì? Chia sẻ một tình huống ấn tượng nhất mà em đã giải toả lo lắng thành công.
- 1. Hoàn thiện bảng sau đây để xây dựng kế hoạch phỏng vấn nghệ nhân
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
- Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm nghề truyền thống mà em đã làm, - Tên sản phẩm truyền thống - Cảm xúc của em.
- Em hãy chỉ ra giá trị của các nghề dưới đây đối với gia đình em.
- Em sẽ nói và làm như thế nào để vun đắp và giữ gìn tình cảm với bạn bè, thầy cô trong những tình huống sau?
- Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
- 1. Quan sát các tranh sau đây và mô tả hoạt động đặc trưng của từng nghề.
- Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân a. Đánh dấu X vào trước những thay đổi của cơ thể em
- Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 3: Xây dựng tình bạn tình thầy trò
- Ghi cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau: