Viết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của em đến các thành viên trong gia đình vào bảng sau:
Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu cách nuôi dưỡng các mối quan hệ trong gia đình
Viết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của em đến các thành viên trong gia đình vào bảng sau:
| Cách nuôi dưỡng | Những việc làm cụ thể |
| Thường xuyên quan tâm, hỏi thăm nhau về cuộc sống và công việc | |
| Chăm sóc người thân những lúc mệt mỏi, ốm đau | |
| Dành nhiều thời gian quây quần bên nhau | |
| Chia sẻ và hỗ trợ nhau các công việc gia đình | |
| Hỗ trợ nhau về vật chất và tinh thần khi cần | |
| Duy trì bữa cơm gia đình thường xuyên |
Bài làm:
| Cách nuôi dưỡng | Những việc làm cụ thể |
| Thường xuyên quan tâm, hỏi thăm nhau về cuộc sống và công việc | Bố hay hỏi em về tình hình học tập ở trường |
| Chăm sóc người thân những lúc mệt mỏi, ốm đau | Em hay chăm sóc và giúp đỡ việc nhà khi mẹ ốm. Em nấu cháo cho mẹ ăn |
| Dành nhiều thời gian quây quần bên nhau | Gia đình em thường quây quần cùng ăn bữa tối hay cả nhà về quê thăm ông bà |
| Chia sẻ và hỗ trợ nhau các công việc gia đình | Em hay giúp mẹ làm việc nhà |
| Hỗ trợ nhau về vật chất và tinh thần khi cần | Khi bị điểm kém bố động viên em cố gắng |
| Duy trì bữa cơm gia đình thường xuyên | Mẹ hay nấu bữa tối và gia đình em ăn cùng nhau. Cả nhà cùng dọn và ăn cơm vu vẻ |
Xem thêm bài viết khác
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 2 : Chăm sóc cuộc sống cá nhân
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- Bạn H đã lên trung học cơ sở nhưng vẫn mong được học ở tiểu học. Em hãy đề xuất biện pháp hỗ trợ bạn H. hoà nhập với môi trường học tập mới.
- 1. Quan sát các tranh sau đây và mô tả hoạt động đặc trưng của từng nghề.
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
- 1. Đánh dấu X vào ô trống dưới trang phục phù hợp với các địa điểm sau:
- Viết những từ/ cụm từ chỉ những đặc điểm, đức tính, sở thích, khả năng mà em yêu thích ở bản thân mình.
- 1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.
- Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
- 1. Liệt kê những hoạt động của người dân ở địa phương em đã góp phần làm gia tăng biến đổi khí hậu.