Viết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của em đến các thành viên trong gia đình vào bảng sau:
Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu cách nuôi dưỡng các mối quan hệ trong gia đình
Viết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của em đến các thành viên trong gia đình vào bảng sau:
Cách nuôi dưỡng | Những việc làm cụ thể |
Thường xuyên quan tâm, hỏi thăm nhau về cuộc sống và công việc | |
Chăm sóc người thân những lúc mệt mỏi, ốm đau | |
Dành nhiều thời gian quây quần bên nhau | |
Chia sẻ và hỗ trợ nhau các công việc gia đình | |
Hỗ trợ nhau về vật chất và tinh thần khi cần | |
Duy trì bữa cơm gia đình thường xuyên |
Bài làm:
Cách nuôi dưỡng | Những việc làm cụ thể |
Thường xuyên quan tâm, hỏi thăm nhau về cuộc sống và công việc | Bố hay hỏi em về tình hình học tập ở trường |
Chăm sóc người thân những lúc mệt mỏi, ốm đau | Em hay chăm sóc và giúp đỡ việc nhà khi mẹ ốm. Em nấu cháo cho mẹ ăn |
Dành nhiều thời gian quây quần bên nhau | Gia đình em thường quây quần cùng ăn bữa tối hay cả nhà về quê thăm ông bà |
Chia sẻ và hỗ trợ nhau các công việc gia đình | Em hay giúp mẹ làm việc nhà |
Hỗ trợ nhau về vật chất và tinh thần khi cần | Khi bị điểm kém bố động viên em cố gắng |
Duy trì bữa cơm gia đình thường xuyên | Mẹ hay nấu bữa tối và gia đình em ăn cùng nhau. Cả nhà cùng dọn và ăn cơm vu vẻ |
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm nghề truyền thống mà em đã làm, - Tên sản phẩm truyền thống - Cảm xúc của em.
- Viết thông điệp để thức tỉnh ý thức của cộng đồng về "Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu."
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu vào mức độ phù hợp với em.
- 1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.
- Chia sẻ việc chế tạo và sử dụng chiếc lọ thần kì của em. Viết một số nội dung mà em thấy thú vị nhất ở mỗi chiếc lọ.
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- Viết lại một số câu nói thú vị của các bạn trong lớp hoặc thầy cô dạy lớp em và kèm theo tên người nói.
- 1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới