1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
Nhiệm vụ 10: Tự đánh giá
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề
2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
TT | Nội dung | Thường xuyên | Thỉnh thoảng | Chưa thực hiện |
1 | Em tìm hiểu quy tắc ứng xử nơi công cộng mà em đến. | |||
2 | Em thực hiện các quy tắc ứng sử văn minh nơi công cộng | |||
3 | Em giữ gìn và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. | |||
4 | Em giúp đỡ và chia sẻ những người gặp hoàn cảnh khó khăn ở nơi công cộng | |||
5 | Em nhắc nhở người khác khi hộ có những hành vi thiếu văn minh nơi công cộng | |||
6 | Em tuyên truyền vận động bạn bè, người thân thực hiện ứng xử văn minh, thân thiện nơi công cộng |
3. Nhận xét của nhóm bạn
4. Nhận xét khác.
5. Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện.
Bài làm:
1.
- Thuận lợi: từ nhũng tình huống trong thực tế rút ra được bài học cho bản thân
- Khó khăn: Chưa thực hiện được nhiều hành động văn minh nơi công cộng.
2.
TT | Nội dung | Thường xuyên | Thỉnh thoảng | Chưa thực hiện |
1 | Em tìm hiểu quy tắc ứng xử nơi công cộng mà em đến. | x | ||
2 | Em thực hiện các quy tắc ứng sử văn minh nơi công cộng | x | ||
3 | Em giữ gìn và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. | x | ||
4 | Em giúp đỡ và chia sẻ những người gặp hoàn cảnh khó khăn ở nơi công cộng | x | ||
5 | Em nhắc nhở người khác khi hộ có những hành vi thiếu văn minh nơi công cộng | x | ||
6 | Em tuyên truyền vận động bạn bè, người thân thực hiện ứng xử văn minh, thân thiện nơi công cộng | x |
3. 4. Học sinh nhận xét và ghi vào vở
5. Những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện là cách cư xử văn minh nơi công cộng.
Xem thêm bài viết khác
- Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
- Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- Đánh dấu X và ô trống chỉ khoản tiền mà em có và cho biết em dùng khoản tiền đó để làm gì.
- Viết những việc làm mà các thành viên trong gia đình có thể thực hiện để tạo nên gia đình mơ ước.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam
- Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
- Viết một câu nói mà em tâm dắc nhất về ý nghĩa của gia đình
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
- Em sẽ nói và làm như thế nào để vun đắp và giữ gìn tình cảm với bạn bè, thầy cô trong những tình huống sau?
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 3: Xây dựng tình bạn tình thầy trò