Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân a. Đánh dấu X vào trước những thay đổi của cơ thể em
Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu bản thân
1. Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân
a. Đánh dấu X vào trước những thay đổi của cơ thể em
- Cao lên
- Nặng hơn
- Vỡ giọng
b. Viết những thay đổi khác của em
c. Em có tự tin với sự thay đổi của mình không? Tại sao?
d. Viết những biện pháp phù hợp để phát triển vóc dáng của bản thân
2. Tìm hiểu những mong ước của bản thân.
a. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp nhất với mong muốn của em.
TT | Mong muốn của em | Rất đúng | Gần đúng | Không đúng |
1 | Tôi muốn được yêu thương | |||
2 | Tôi mong bạn nói nhẹ nhàng với tôi | |||
3 | Tôi mong muốn được ghi nhận | |||
4 | Tôi mong muốn được đối xử công bằng | |||
5 | Tôi mong không bị ai bắt nạt | |||
6 | Tôi mong tôi và bạn luôn giúp đỡ nhau | |||
7 | Tôi mong bạn tha thứ nếu chẳng may tôi sai | |||
8 | Tôi mong tôi và bạn cùng học giỏi. |
b. Đánh dấu X vào dưới những biện pháp em đã thực hiện để giúp mọi người đều vui vẻ.
3. Kể tên một số nét tính cách đặc trưng của em.
Bài làm:
1. a. Nhuững thay đổi của cơ thể em là:
- Cao lên
- Nặng hơn
b. Những thay đổi khác của em như tính cách, suy nghĩ.
c. Em có tự tin với sự thay đổi của mình, vì những thay đổi đó giúp bản thân em trở nên tốt hơn, trưởng thành hơn.
d. Những biện pháp phù hợp để phát triển vóc dáng của bản thân:
- Tập thể dục, thể thao
- Chế độ ăn uống hợp lí
- Nghỉ ngơi đầy đủ ....
2. a.
TT | Mong muốn của em | Rất đúng | Gần đúng | Không đúng |
1 | Tôi muốn được yêu thương | x | ||
2 | Tôi mong bạn nói nhẹ nhàng với tôi | x | ||
3 | Tôi mong muốn được ghi nhận | x | ||
4 | Tôi mong muốn được đối xử công bằng | x | ||
5 | Tôi mong không bị ai bắt nạt | x | ||
6 | Tôi mong tôi và bạn luôn giúp đỡ nhau | x | ||
7 | Tôi mong bạn tha thứ nếu chẳng may tôi sai | x | ||
8 | Tôi mong tôi và bạn cùng học giỏi. | x |
b.
3. Một số nét tính cách đặc trưng của em là: vui vẻ, tự tin, nhanh nhẹn, cẩn thận và thân thiện với mọi người.
Xem thêm bài viết khác
- Viết lại một số câu nói thú vị của các bạn trong lớp hoặc thầy cô dạy lớp em và kèm theo tên người nói.
- Em hay lo lắng về vấn đề gì? Chia sẻ một tình huống ấn tượng nhất mà em đã giải toả lo lắng thành công.
- Viết những việc làm mà các thành viên trong gia đình có thể thực hiện để tạo nên gia đình mơ ước.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em cho những việc làm dưới đây.
- 1. Hoàn thiện bảng sau đây để xây dựng kế hoạch phỏng vấn nghệ nhân
- Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
- Tô màu vào trước những vấn đề em gặp phải trong mối quan hệ bạn bè. Viết hướng khắc phục của em trong vấn đề đó.
- 1. Đánh dấu X vào trước những thời điểm phù hợp để gặp thầy cô trao đổi về điều em cần.
- 1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.