1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em cho những việc làm dưới đây.
Nhiệm vụ 9: Tự đánh giá
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.
2. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em cho những việc làm dưới đây.
| STT | Nội dung đánh giá | Thường xuyên thực hiện | Thỉnh thoảng thực hiện | Chưa thực hiện |
| 1 | Em hỏi thăm, trò chuyện với người thân hằng ngày. | |||
| 2 | Em chia sẻ mong muốn được ăn cơm cùng cả nhà mỗi ngày | |||
| 3 | Em tự giác làm được một số việc nhà góp phần tạo không khí vui vẻ của gia đình | |||
| 4 | Em nhớ sở thích,, ngày kỉ niệm của người thân trong gia đình và làm điều gì đó đề mọi người bất ngờ, thú vị | |||
| 5 | Em gắn kết, hòa giải được một số mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình | |||
| 6 | Em chia sẻ trách nhiệm cùng với bố mẹ khi gia đình gặp khó khăn | |||
| 7 | Em mang lại niềm vui cho cả nhà | |||
| 8 | Em học tập tốt để nuôi dưỡng quan hệ và giúp đỡ gia đình mai sau |
3. Nhận xét của nhóm bạn
4. Nhận xét khác
5. Viết những kĩ năng em cần tiếp tực rèn luyện
Bài làm:
1.
- Thuận lợi: từ những tình huống mối quan hệ trong gia đình rút ra được kinh nghiệm
- Khó khăn: chưa xử lí được các tình huống.
2.
| STT | Nội dung đánh giá | Thường xuyên thực hiện | Thỉnh thoảng thực hiện | Chưa thực hiện |
| 1 | Em hỏi thăm, trò chuyện với người thân hằng ngày. | x | ||
| 2 | Em chia sẻ mong muốn được ăn cơm cùng cả nhà mỗi ngày | x | ||
| 3 | Em tự giác làm được một số việc nhà góp phần tạo không khí vui vẻ của gia đình | x | ||
| 4 | Em nhớ sở thích, ngày kỉ niệm của người thân trong gia đình và làm điều gì đó đề mọi người bất ngờ, thú vị | x | ||
| 5 | Em gắn kết, hòa giải được một số mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình | x | ||
| 6 | Em chia sẻ trách nhiệm cùng với bố mẹ khi gia đình gặp khó khăn | x | ||
| 7 | Em mang lại niềm vui cho cả nhà | x | ||
| 8 | Em học tập tốt để nuôi dưỡng quan hệ và giúp đỡ gia đình mai sau | x |
3. 4. Học sinh tự nhận xét và ghi vào vở.
5. Những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện là: cố gắng học tập tốt, chia sẻ cùng gia đình.
Xem thêm bài viết khác
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam
- Chia sẻ những việc em đã làm để giúp đỡ mọi người nơi công cộng bằng cách điền vào bảng sau:
- Chia sẻ việc chế tạo và sử dụng chiếc lọ thần kì của em. Viết một số nội dung mà em thấy thú vị nhất ở mỗi chiếc lọ.
- Em sẽ nói và làm như thế nào để vun đắp và giữ gìn tình cảm với bạn bè, thầy cô trong những tình huống sau?
- Hoàn thiện sơ đồ tư duy sau về vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình em.
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- Chủ đề này đã giúp em kiểm soát cảm xúc nóng giận và lo lắng trong các tình huống giao tiếp như thế nào?
- 1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.
- Nêu một số dịch bệnh sau thiên tai và chia sẻ cách phòng chống dịch bệnh đó.
- Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
- Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
- Đánh dấu X vào ô trống chỉ phương án em chọn mua đồ phù hợp trong từng thời điểm với số tiền 200.000 đồng và tính tổng số tiền em phải chi cho lựa chọn đó.