1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em cho những việc làm dưới đây.
Nhiệm vụ 9: Tự đánh giá
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.
2. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em cho những việc làm dưới đây.
| STT | Nội dung đánh giá | Thường xuyên thực hiện | Thỉnh thoảng thực hiện | Chưa thực hiện |
| 1 | Em hỏi thăm, trò chuyện với người thân hằng ngày. | |||
| 2 | Em chia sẻ mong muốn được ăn cơm cùng cả nhà mỗi ngày | |||
| 3 | Em tự giác làm được một số việc nhà góp phần tạo không khí vui vẻ của gia đình | |||
| 4 | Em nhớ sở thích,, ngày kỉ niệm của người thân trong gia đình và làm điều gì đó đề mọi người bất ngờ, thú vị | |||
| 5 | Em gắn kết, hòa giải được một số mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình | |||
| 6 | Em chia sẻ trách nhiệm cùng với bố mẹ khi gia đình gặp khó khăn | |||
| 7 | Em mang lại niềm vui cho cả nhà | |||
| 8 | Em học tập tốt để nuôi dưỡng quan hệ và giúp đỡ gia đình mai sau |
3. Nhận xét của nhóm bạn
4. Nhận xét khác
5. Viết những kĩ năng em cần tiếp tực rèn luyện
Bài làm:
1.
- Thuận lợi: từ những tình huống mối quan hệ trong gia đình rút ra được kinh nghiệm
- Khó khăn: chưa xử lí được các tình huống.
2.
| STT | Nội dung đánh giá | Thường xuyên thực hiện | Thỉnh thoảng thực hiện | Chưa thực hiện |
| 1 | Em hỏi thăm, trò chuyện với người thân hằng ngày. | x | ||
| 2 | Em chia sẻ mong muốn được ăn cơm cùng cả nhà mỗi ngày | x | ||
| 3 | Em tự giác làm được một số việc nhà góp phần tạo không khí vui vẻ của gia đình | x | ||
| 4 | Em nhớ sở thích, ngày kỉ niệm của người thân trong gia đình và làm điều gì đó đề mọi người bất ngờ, thú vị | x | ||
| 5 | Em gắn kết, hòa giải được một số mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình | x | ||
| 6 | Em chia sẻ trách nhiệm cùng với bố mẹ khi gia đình gặp khó khăn | x | ||
| 7 | Em mang lại niềm vui cho cả nhà | x | ||
| 8 | Em học tập tốt để nuôi dưỡng quan hệ và giúp đỡ gia đình mai sau | x |
3. 4. Học sinh tự nhận xét và ghi vào vở.
5. Những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện là: cố gắng học tập tốt, chia sẻ cùng gia đình.
Xem thêm bài viết khác
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam
- Nêu một số dịch bệnh sau thiên tai và chia sẻ cách phòng chống dịch bệnh đó.
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- Viết những việc làm mà các thành viên trong gia đình có thể thực hiện để tạo nên gia đình mơ ước.
- Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
- Viết thông điệp để thức tỉnh ý thức của cộng đồng về "Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu."
- Đánh dấu X vào cột "đúng" hoặc "sai" với những dấu hiệu nguy cơ sạt lở đất.
- Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
- Chia sẻ những việc em đã làm để giúp đỡ mọi người nơi công cộng bằng cách điền vào bảng sau:
- Em hãy chỉ ra giá trị của các nghề dưới đây đối với gia đình em.
- Viết ba câu danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò mà em thích.