1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em cho những việc làm dưới đây.
Nhiệm vụ 9: Tự đánh giá
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.
2. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em cho những việc làm dưới đây.
STT | Nội dung đánh giá | Thường xuyên thực hiện | Thỉnh thoảng thực hiện | Chưa thực hiện |
1 | Em hỏi thăm, trò chuyện với người thân hằng ngày. | |||
2 | Em chia sẻ mong muốn được ăn cơm cùng cả nhà mỗi ngày | |||
3 | Em tự giác làm được một số việc nhà góp phần tạo không khí vui vẻ của gia đình | |||
4 | Em nhớ sở thích,, ngày kỉ niệm của người thân trong gia đình và làm điều gì đó đề mọi người bất ngờ, thú vị | |||
5 | Em gắn kết, hòa giải được một số mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình | |||
6 | Em chia sẻ trách nhiệm cùng với bố mẹ khi gia đình gặp khó khăn | |||
7 | Em mang lại niềm vui cho cả nhà | |||
8 | Em học tập tốt để nuôi dưỡng quan hệ và giúp đỡ gia đình mai sau |
3. Nhận xét của nhóm bạn
4. Nhận xét khác
5. Viết những kĩ năng em cần tiếp tực rèn luyện
Bài làm:
1.
- Thuận lợi: từ những tình huống mối quan hệ trong gia đình rút ra được kinh nghiệm
- Khó khăn: chưa xử lí được các tình huống.
2.
STT | Nội dung đánh giá | Thường xuyên thực hiện | Thỉnh thoảng thực hiện | Chưa thực hiện |
1 | Em hỏi thăm, trò chuyện với người thân hằng ngày. | x | ||
2 | Em chia sẻ mong muốn được ăn cơm cùng cả nhà mỗi ngày | x | ||
3 | Em tự giác làm được một số việc nhà góp phần tạo không khí vui vẻ của gia đình | x | ||
4 | Em nhớ sở thích, ngày kỉ niệm của người thân trong gia đình và làm điều gì đó đề mọi người bất ngờ, thú vị | x | ||
5 | Em gắn kết, hòa giải được một số mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình | x | ||
6 | Em chia sẻ trách nhiệm cùng với bố mẹ khi gia đình gặp khó khăn | x | ||
7 | Em mang lại niềm vui cho cả nhà | x | ||
8 | Em học tập tốt để nuôi dưỡng quan hệ và giúp đỡ gia đình mai sau | x |
3. 4. Học sinh tự nhận xét và ghi vào vở.
5. Những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện là: cố gắng học tập tốt, chia sẻ cùng gia đình.
Xem thêm bài viết khác
- Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
- 1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- 1. Dựa vào ví dụ về cách giải quyết ở tình huống 1, hãy viết vấn đề và cách giải quyết của em ở tình huống 2 và 3 vào vở.
- Chia sẻ việc chế tạo và sử dụng chiếc lọ thần kì của em. Viết một số nội dung mà em thấy thú vị nhất ở mỗi chiếc lọ.
- Hãy liệt kê và mô tả các nghề đã góp phần làm nên ngôi nhà của gia đình em.
- Viết thông điệp để thức tỉnh ý thức của cộng đồng về "Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu."
- Hoàn thiện sơ đồ tư duy sau về vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình em.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6
- 1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó Hoạt động trải nghiệm 6
- 1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.