1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
Nhiệm vụ 11: Tự đánh giá
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.
2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
| Tự đánh giá | Rất đúng | Gần đúng | Chưa đúng |
| Em đã chủ động giao tiếp với thầy cô, các bạn trong lớp, trong trường | |||
| Em biết cách để xây dựng và giữ gìn mối quan hệ với thầy cô, bạn bè | |||
| Em biết cách lắng nghe và duy trì cuộc nói chuyện | |||
| Em biết cách giải quyết vấn đề trong mối quan hệ với bạn bè | |||
| Em có thể nhận diện một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ ở trường |
3. Nhận xét của nhóm bạn
4. Nhận xét khác
5. Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện
Bài làm:
1. - Thuận lợi: từ những tình huống đã tiếp xúc với bạn bè thầy cô rút ra bài học
- Khó khăn: chưa biết thế nào là ứng xử hợp lí.
2.
| Tự đánh giá | Rất đúng | Gần đúng | Chưa đúng |
| Em đã chủ động giao tiếp với thầy cô, các bạn trong lớp, trong trường | x | ||
| Em biết cách để xây dựng và giữ gìn mối quan hệ với thầy cô, bạn bè | x | ||
| Em biết cách lắng nghe và duy trì cuộc nói chuyện | x | ||
| Em biết cách giải quyết vấn đề trong mối quan hệ với bạn bè | x | ||
| Em có thể nhận diện một số vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ ở trường | x |
3. 4. Học sinh tự đánh giá
5. Những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện: lắng nghe người khác và xử lí tình huống
Xem thêm bài viết khác
- Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân a. Đánh dấu X vào trước những thay đổi của cơ thể em
- 1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 8: Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu
- Bạn H đã lên trung học cơ sở nhưng vẫn mong được học ở tiểu học. Em hãy đề xuất biện pháp hỗ trợ bạn H. hoà nhập với môi trường học tập mới.
- Viết lại một số câu nói thú vị của các bạn trong lớp hoặc thầy cô dạy lớp em và kèm theo tên người nói.
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- Viết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của em đến các thành viên trong gia đình vào bảng sau:
- Hãy kể về nghề truyền thống mà em biết và giá trị mà nghề đó mạng lại.
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- Chủ đề này đã giúp em kiểm soát cảm xúc nóng giận và lo lắng trong các tình huống giao tiếp như thế nào?
- Hoàn thiện sơ đồ tư duy sau về vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình em.