Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
Nhiệm vụ 3: Thực hiện những việc làm chăm sóc gia đình thường xuyên
Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
TT | Những việc làm chăm sóc gia đình | Thường xuyên | Hiếm khi | Lí do |
1 | Chào, hỏ thăm, chuyện trò với người thân | |||
2 | Chăm sóc người thân những lúc mệt mỏi | |||
3 | Tham gia làm việc nhà, giúp đỡ bố mẹ, người thân | |||
4 | Việc làm khác |
Bài làm:
TT | Những việc làm chăm sóc gia đình | Thường xuyên | Hiếm khi | Lí do |
1 | Chào, hỏ thăm, chuyện trò với người thân | x | khi gặp người lớn phải chào hỏi lễ phép | |
2 | Chăm sóc người thân những lúc mệt mỏi | x | Do em chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc người khác | |
3 | Tham gia làm việc nhà, giúp đỡ bố mẹ, người thân | x | Giúp bố meh đỡ mệt hơn | |
4 | Việc làm khác: giúp mẹ giặt quần áo | x | Giúp mẹ đỡ đau lưng |
Xem thêm bài viết khác
- Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
- 1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- 1. Dựa vào ví dụ về cách giải quyết ở tình huống 1, hãy viết vấn đề và cách giải quyết của em ở tình huống 2 và 3 vào vở.
- Chia sẻ việc chế tạo và sử dụng chiếc lọ thần kì của em. Viết một số nội dung mà em thấy thú vị nhất ở mỗi chiếc lọ.
- Hãy liệt kê và mô tả các nghề đã góp phần làm nên ngôi nhà của gia đình em.
- Viết thông điệp để thức tỉnh ý thức của cộng đồng về "Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu."
- Hoàn thiện sơ đồ tư duy sau về vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình em.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6
- 1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó Hoạt động trải nghiệm 6
- 1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.