Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
Nhiệm vụ 3: Thực hiện những việc làm chăm sóc gia đình thường xuyên
Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
| TT | Những việc làm chăm sóc gia đình | Thường xuyên | Hiếm khi | Lí do |
| 1 | Chào, hỏ thăm, chuyện trò với người thân | |||
| 2 | Chăm sóc người thân những lúc mệt mỏi | |||
| 3 | Tham gia làm việc nhà, giúp đỡ bố mẹ, người thân | |||
| 4 | Việc làm khác |
Bài làm:
| TT | Những việc làm chăm sóc gia đình | Thường xuyên | Hiếm khi | Lí do |
| 1 | Chào, hỏ thăm, chuyện trò với người thân | x | khi gặp người lớn phải chào hỏi lễ phép | |
| 2 | Chăm sóc người thân những lúc mệt mỏi | x | Do em chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc người khác | |
| 3 | Tham gia làm việc nhà, giúp đỡ bố mẹ, người thân | x | Giúp bố meh đỡ mệt hơn | |
| 4 | Việc làm khác: giúp mẹ giặt quần áo | x | Giúp mẹ đỡ đau lưng |
Xem thêm bài viết khác
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó Hoạt động trải nghiệm 6
- 1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- Khoanh tròn vào số thứ tự những việc em đã làm để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.
- Viết những từ/ cụm từ chỉ những đặc điểm, đức tính, sở thích, khả năng mà em yêu thích ở bản thân mình.
- 1. Đánh dấu X vào ô trống để sắp xếp các đồ vật sau vào cột phù hợp.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- Tô màu vào trước những vấn đề em gặp phải trong mối quan hệ bạn bè. Viết hướng khắc phục của em trong vấn đề đó.
- 1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- 1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.