1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
Nhiệm vụ 7: Tạo bầu không khí gia đình vui vẻ
1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
| STT | Các việc làm tạo bầu không khí vui vẻ | Thường xuyên | Thỉnh thoảng | Không bao giờ |
| 1 | Cùng mẹ vào bếp nấu một bữa cơm ngon miệng để cả nhà hào hứng hơn khi ngồi vào mâm cơm | |||
| 2 | Hướng sự quan tâm của mọi người về một chủ đề vui vẻ | |||
| 3 | Tự giác, chủ động dọn nhà cửa sạch sẽ trước khi bố mẹ đi làm về để mọi người có tâm lí thaori mái hơn | |||
4 | Chia sẻ niềm vui học tập hay thành tích của bản thân khi cả nhà bắt đầu ngồi vào bàn ăn |
| 5 | Kể những câu chuyện vui, chuyện cười, chuyện ở trường trong lúc mọi người quây quần bên nhau. | |||
| 6 | Nói hài hước về gương mặt không vui của thành viên trong gia đình |
2. Viết về một việc em đã làm cả gia đình vui vẻ.
Bài làm:
Nhiệm vụ 7: Tạo bầu không khí gia đình vui vẻ
1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
| STT | Các việc làm tạo bầu không khí vui vẻ | Thường xuyên | Thỉnh thoảng | Không bao giờ |
| 1 | Cùng mẹ vào bếp nấu một bữa cơm ngon miệng để cả nhà hào hứng hơn khi ngồi vào mâm cơm | x | ||
| 2 | Hướng sự quan tâm của mọi người về một chủ đề vui vẻ | x | ||
| 3 | Tự giác, chủ động dọn nhà cửa sạch sẽ trước khi bố mẹ đi làm về để mọi người có tâm lí thoải mái hơn | x | ||
4 | Chia sẻ niềm vui học tập hay thành tích của bản thân khi cả nhà bắt đầu ngồi vào bàn ăn | x |
| 5 | Kể những câu chuyện vui, chuyện cười, chuyện ở trường trong lúc mọi người quây quần bên nhau. | x | ||
| 6 | Nói hài hước về gương mặt không vui của thành viên trong gia đình | x |
2. Một việc em đã làm cả gia đình vui vẻ là em đã đạt giải nhất trong cuộc thi học sinh giỏi văn cấp thành phố.
Xem thêm bài viết khác
- Nêu một số dịch bệnh sau thiên tai và chia sẻ cách phòng chống dịch bệnh đó.
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu vào mức độ phù hợp với em.
- Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6
- Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân a. Đánh dấu X vào trước những thay đổi của cơ thể em
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 2 : Chăm sóc cuộc sống cá nhân
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- Viết một câu nói mà em tâm dắc nhất về ý nghĩa của gia đình
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- Viết thông điệp để thức tỉnh ý thức của cộng đồng về "Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu."