1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
Nhiệm vụ 7: Tạo bầu không khí gia đình vui vẻ
1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
| STT | Các việc làm tạo bầu không khí vui vẻ | Thường xuyên | Thỉnh thoảng | Không bao giờ |
| 1 | Cùng mẹ vào bếp nấu một bữa cơm ngon miệng để cả nhà hào hứng hơn khi ngồi vào mâm cơm | |||
| 2 | Hướng sự quan tâm của mọi người về một chủ đề vui vẻ | |||
| 3 | Tự giác, chủ động dọn nhà cửa sạch sẽ trước khi bố mẹ đi làm về để mọi người có tâm lí thaori mái hơn | |||
4 | Chia sẻ niềm vui học tập hay thành tích của bản thân khi cả nhà bắt đầu ngồi vào bàn ăn |
| 5 | Kể những câu chuyện vui, chuyện cười, chuyện ở trường trong lúc mọi người quây quần bên nhau. | |||
| 6 | Nói hài hước về gương mặt không vui của thành viên trong gia đình |
2. Viết về một việc em đã làm cả gia đình vui vẻ.
Bài làm:
Nhiệm vụ 7: Tạo bầu không khí gia đình vui vẻ
1. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện các việc làm của em để tạo bầu không khí gia đình vui vẻ.
| STT | Các việc làm tạo bầu không khí vui vẻ | Thường xuyên | Thỉnh thoảng | Không bao giờ |
| 1 | Cùng mẹ vào bếp nấu một bữa cơm ngon miệng để cả nhà hào hứng hơn khi ngồi vào mâm cơm | x | ||
| 2 | Hướng sự quan tâm của mọi người về một chủ đề vui vẻ | x | ||
| 3 | Tự giác, chủ động dọn nhà cửa sạch sẽ trước khi bố mẹ đi làm về để mọi người có tâm lí thoải mái hơn | x | ||
4 | Chia sẻ niềm vui học tập hay thành tích của bản thân khi cả nhà bắt đầu ngồi vào bàn ăn | x |
| 5 | Kể những câu chuyện vui, chuyện cười, chuyện ở trường trong lúc mọi người quây quần bên nhau. | x | ||
| 6 | Nói hài hước về gương mặt không vui của thành viên trong gia đình | x |
2. Một việc em đã làm cả gia đình vui vẻ là em đã đạt giải nhất trong cuộc thi học sinh giỏi văn cấp thành phố.
Xem thêm bài viết khác
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 2 : Chăm sóc cuộc sống cá nhân
- Hoàn thiện sơ đồ tư duy sau về vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình em.
- 1. Đánh dấu X vào trước những thời điểm phù hợp để gặp thầy cô trao đổi về điều em cần.
- 1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.
- 1. Dựa vào ví dụ về cách giải quyết ở tình huống 1, hãy viết vấn đề và cách giải quyết của em ở tình huống 2 và 3 vào vở.
- Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em cho những việc làm dưới đây.
- Viết những việc làm mà các thành viên trong gia đình có thể thực hiện để tạo nên gia đình mơ ước.
- Hãy kể về nghề truyền thống mà em biết và giá trị mà nghề đó mạng lại.
- Ghi cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau:
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- 1. Đánh dấu X vào ô trống để sắp xếp các đồ vật sau vào cột phù hợp.