Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
Nhiệm vụ 1: Khám phá trường trung học cơ sở của em
1. Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
TT | Băn khoăn của em | Người mà em chia sẻ |
1 | Kiến thức của các môn học rất nhiều, em sợ không hoàn thành được hết bài vở | |
2 | Em chưa có bạn thân trong lớp | |
3 | Em nói năng chưa lưu loát | |
4 | Em chưa tự tin khi tiếp xúc với thầy cô và bạn mới |
2. Viết thêm những băn khoăn khác của em và người em chọn chia sẻ.
Bài làm:
1.
TT | Băn khoăn của em | Người mà em chia sẻ |
1 | Kiến thức của các môn học rất nhiều, em sợ không hoàn thành được hết bài vở | Thầy giáo, cô giáo |
2 | Em chưa có bạn thân trong lớp | Bố mẹ |
3 | Em nói năng chưa lưu loát | Thầy, cô giáo |
4 | Em chưa tự tin khi tiếp xúc với thầy cô và bạn mới | Bố mẹ |
2. Những băn khoăn khác của em và người em chọn chia sẻ là:
- Em chưa tự tin khi đến lớp mới - người chia sẻ là bố mẹ.
- Em không dám nói chuyện với bạn mới - người chia sẻ là bố mẹ.
- Em sợ mình không theo kịp kiến thức - người chia sẻ là thầy, cô giáo.
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6
- Đánh dấu X vào cột "đúng" hoặc "sai" với những dấu hiệu nguy cơ sạt lở đất.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
- Bạn H đã lên trung học cơ sở nhưng vẫn mong được học ở tiểu học. Em hãy đề xuất biện pháp hỗ trợ bạn H. hoà nhập với môi trường học tập mới.
- Chia sẻ việc chế tạo và sử dụng chiếc lọ thần kì của em. Viết một số nội dung mà em thấy thú vị nhất ở mỗi chiếc lọ.
- 1. Chỉ rõ ý nghĩa/ hậu quả của mỗi cách ứng xử dưới đây khi thầy cô gọi em trả lời câu hỏi liên quan đến bài học mà em không biết trả lời. Đánh dấu X vào ô trống với cách ứng xử mà em lựa chọn.
- Viết những từ/ cụm từ chỉ những đặc điểm, đức tính, sở thích, khả năng mà em yêu thích ở bản thân mình.
- Nêu một số dịch bệnh sau thiên tai và chia sẻ cách phòng chống dịch bệnh đó.
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- Ghi cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau:
- 1. Liệt kê những hoạt động của người dân ở địa phương em đã góp phần làm gia tăng biến đổi khí hậu.