-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện sách "Chân trời sáng tạo" được Khoahoc sưu tầm và đăng tải. Hướng dẫn trả lời câu hỏi trong phần bài tập dễ hiểu, giúp các em học sinh nắm bài học tốt hơn, dưới đây là nội dung của bài, các em tham khảo nhé.
Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện
- Bài tập và hướng dẫn giải
- Kiến thức thú vị
- Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu ý nghĩa nơi công cộng
- Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu quy tắc ứng xử nơi công cộng
- Nhiệm vụ 3: Thực hiện nói, cười đủ nghe nơi công cộng
- Nhiệm vụ 4: Xếp hàng trật tự nơi công cộng
- Nhiệm vụ 5: Lựa chọn tranh phục phù hợp nơi công cộng
- Nhiệm vụ 6: Giữ gìn cảnh quan thiên nhiên
- Nhiệm vụ 7: Giúp đỡ và chia sẻ với mọi người
- Nhiệm vụ 8: Ứng xử trước hành vi thiếu văn minh
- Nhiệm vụ 9: Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè ứng xử văn minh nơi công cộng.
- Nhiệm vụ 10: Tự đánh giá
Bài tập và hướng dẫn giải
Kiến thức thú vị
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu ý nghĩa nơi công cộng
Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
Nơi công cộng | Ý nghĩa |
Đường sá | Giúp mọi người có nơi để đi lại |
Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu quy tắc ứng xử nơi công cộng
Đánh dấu X vào mức độ thực hiện những quy tắc ứng xử nơi công cộng của em và những người xung quanh mà em đã quan sát được.
(Chú thích: Bản thân: BT; Người xung quanh: NXQ)
Quy tắc ứng xử nơi công cộng | Thường xuyên | Thỉnh thoảng | HIếm khi | |||
BT | NXQ | BT | NXQ | BT | NXQ | |
Thực hiện nếp sống văn hoá, quy tắc, quy định nơi công cộng. | ||||||
Giúp đỡ, nhường chỗ cho người già, trẻ em, phụ nữ, người tàn tật khi lên xuống tàu xe, khi qua đường. | ||||||
Giữ vệ sinh nơi công cộng | ||||||
Giữ gìn trật tự xã hội | ||||||
Kịp thời thông báo với cơ quan, tổ chức, đơn vị có thầm quyền các thông tin về các hành vi vi phạm pháp luật. | ||||||
Không có hành vi hoặc làm những việc trái với thuần phong mĩ tục. | ||||||
Quy tắc khác: ...... |
Nhiệm vụ 3: Thực hiện nói, cười đủ nghe nơi công cộng
Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
Tình huống | Việc em đã làm |
Nếu khoảng cách nói chuyện giữa hai người hơi xa nhau. | Em tiến lại gần hơn để nói. |
Câu chuyện buồn cười quá, rất dễ phá lên cười to. | |
Khi đến một số nơi công cộng đặc thù (như rạp chiếu phim, rạp hát, trên xe buýt, viện bảo tàng, đền chùa, nhà thờ,...) | |
Nhận được điện thoại khi ngồi với nhóm bạn. | |
Nếu thấy mình nói quá nhỏ | |
Khi cản thấy mình bị nói cao giọng | |
Tình huống khác:...... |
Nhiệm vụ 4: Xếp hàng trật tự nơi công cộng
1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
- Em chen lấn, xô đẩy để mua bằng được.
- Em xếp hàng chờ đến lượt.
- Em sẽ bỏ về.
- Ý kiến khác: .....
2. Chia sẻ cảm xúc của em lúc đó.
Nhiệm vụ 5: Lựa chọn tranh phục phù hợp nơi công cộng
1. Đánh dấu X vào ô trống dưới trang phục phù hợp với các địa điểm sau:
2. Chia sẻ cảm xúc của em khi mặc trang phục phù hợp với nơi mình đến.
Nhiệm vụ 6: Giữ gìn cảnh quan thiên nhiên
Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó.
Những việc em đã làm để bảo vệ cảnh quan | Cảm xúc của em |
Nhiệm vụ 7: Giúp đỡ và chia sẻ với mọi người
Chia sẻ những việc em đã làm để giúp đỡ mọi người nơi công cộng bằng cách điền vào bảng sau:
Những việc em đã giúp đỡ | Cảm xúc của em |
Nhiệm vụ 8: Ứng xử trước hành vi thiếu văn minh
Ghi cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau:
Nhiệm vụ 9: Tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè ứng xử văn minh nơi công cộng.
1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
2. Hãy viết một thông điệp ý nghĩa để tuyên truyền, vận động mọi người ứng xử văn minh nơi công cộng.
Nhiệm vụ 10: Tự đánh giá
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề
2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
TT | Nội dung | Thường xuyên | Thỉnh thoảng | Chưa thực hiện |
1 | Em tìm hiểu quy tắc ứng xử nơi công cộng mà em đến. | |||
2 | Em thực hiện các quy tắc ứng sử văn minh nơi công cộng | |||
3 | Em giữ gìn và bảo vệ cảnh quan thiên nhiên. | |||
4 | Em giúp đỡ và chia sẻ những người gặp hoàn cảnh khó khăn ở nơi công cộng | |||
5 | Em nhắc nhở người khác khi hộ có những hành vi thiếu văn minh nơi công cộng | |||
6 | Em tuyên truyền vận động bạn bè, người thân thực hiện ứng xử văn minh, thân thiện nơi công cộng |
3. Nhận xét của nhóm bạn
4. Nhận xét khác.
5. Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện.
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện được Khoahoc chia sẻ trên đây. Với phần hướng dẫn chi tiết này hy vọng sẽ giúp cho các em nắm bài tốt hơn, ngoài ra các em có thể tham khảo thêm tài liệu lớp 6 do Khoahoc tổng hợp và đăng tải. Chúc các em học tập tốt.
- Đề cương ôn tập học kì 2 Toán 6 Nam Từ Liêm, Hà Nội năm 2021 - 2022 Đề cương ôn tập học kì 2 Toán 6
- Soạn Văn Tự đánh giá trang 61 - Cánh Diều Soạn bài tự đánh giá - Văn lớp 6
- Học sinh tiểu học và lớp 6 ở Hà Nội đi học từ 6/4 Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học từ 6/4
- [Cánh Diều] Lịch sử 6 bài 17: Bước ngoặt lịch sử đầu thế kỉ X Lịch sử 6
- Trong vai hướng dẫn viên du lịch, em hãy giới thiệu về một trong những điểm di tích liên quan đến các nhân vật lịch sử: Khúc Thừa Dụ, Khúc Hạo, Dương Đình Nghệ, Ngô Quyền Giải Lịch sử và Địa lí lớp 6
- [Kết nối tri thức] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 30 - Tìm hiểu làng nghề truyền thống Giải hoạt động trải nghiệm 6
- Kể tên những nghề truyền thống ở nước ta mà em biết? Nghề truyền thống có những hoạt động đặc trưng nào? Hoạt động trải nghiệm lớp 6
- Đề cương ôn thi giữa kì 2 lớp 6 môn Khoa học tự nhiên năm 2021 - 2022 Đề thi Khoa học tự nhiên lớp 6
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6