Em hãy chỉ ra giá trị của các nghề dưới đây đối với gia đình em.
Nhiệm vụ 2: Khám phá giá trị của nghề
Em hãy chỉ ra giá trị của các nghề dưới đây đối với gia đình em.
TT | Tên nghề | Giá trị |
1 | Thợ điện | |
2 | Thợ ống nước | |
3 | Thợ mộc | |
4 | Thợ điện tử | |
5 | Thợ sơn | |
6 | Thợ sửa chữa xe đạp | |
7 | Thợ sửa chữa máy tính | |
8 | Thợ may | |
9 | Thợ lợp mái | |
10 | Thợ xây |
Bài làm:
Nhiệm vụ 2: Khám phá giá trị của nghề
TT | Tên nghề | Giá trị |
1 | Thợ điện | Giúp nhà em lắp đặt và sửa chữa các sự cố về điện |
2 | Thợ ống nước | Giúp nhà em sửa khi ống nước bị tắc hoặc vỡ |
3 | Thợ mộc | Giúp nhà em sửa đồ gỗ |
4 | Thợ điện tử | Giúp nhà em lắp đặt và sửa chữa các sự cố về thiết bị điện tử |
5 | Thợ sơn | Giúp nhà em sơn và sửa các khung sắt bị tróc sơn |
6 | Thợ sửa chữa xe đạp | giúp em sửa xe đạp bị hỏng |
7 | Thợ sửa chữa máy tính | Giúp em sửa máy tính bị sự cố |
8 | Thợ may | Giúp nhà em có những bộ rèm thật đẹp |
9 | Thợ lợp mái | Giúp nhà em kiên cố hơn |
10 | Thợ xây | Giúp nhà em xây và hoàn thiện nhà |
Xem thêm bài viết khác
- Đánh dấu X vào cột "đúng" hoặc "sai" với những dấu hiệu nguy cơ sạt lở đất.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu vào mức độ phù hợp với em.
- Hãy liệt kê và mô tả các nghề đã góp phần làm nên ngôi nhà của gia đình em.
- Chủ đề này đã giúp em kiểm soát cảm xúc nóng giận và lo lắng trong các tình huống giao tiếp như thế nào?
- Chia sẻ việc chế tạo và sử dụng chiếc lọ thần kì của em. Viết một số nội dung mà em thấy thú vị nhất ở mỗi chiếc lọ.
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- 1. Dựa vào ví dụ về cách giải quyết ở tình huống 1, hãy viết vấn đề và cách giải quyết của em ở tình huống 2 và 3 vào vở.
- Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm nghề truyền thống mà em đã làm, - Tên sản phẩm truyền thống - Cảm xúc của em.
- 1. Đánh dấu X vào trước những thời điểm phù hợp để gặp thầy cô trao đổi về điều em cần.
- Khoanh tròn vào số thứ tự những việc em đã làm để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.
- Giới thiệu về sản phẩm mà em đã làm để thể hiện hình ảnh của bản thân.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 3: Xây dựng tình bạn tình thầy trò