Em hãy chỉ ra giá trị của các nghề dưới đây đối với gia đình em.
Nhiệm vụ 2: Khám phá giá trị của nghề
Em hãy chỉ ra giá trị của các nghề dưới đây đối với gia đình em.
TT | Tên nghề | Giá trị |
1 | Thợ điện | |
2 | Thợ ống nước | |
3 | Thợ mộc | |
4 | Thợ điện tử | |
5 | Thợ sơn | |
6 | Thợ sửa chữa xe đạp | |
7 | Thợ sửa chữa máy tính | |
8 | Thợ may | |
9 | Thợ lợp mái | |
10 | Thợ xây |
Bài làm:
Nhiệm vụ 2: Khám phá giá trị của nghề
TT | Tên nghề | Giá trị |
1 | Thợ điện | Giúp nhà em lắp đặt và sửa chữa các sự cố về điện |
2 | Thợ ống nước | Giúp nhà em sửa khi ống nước bị tắc hoặc vỡ |
3 | Thợ mộc | Giúp nhà em sửa đồ gỗ |
4 | Thợ điện tử | Giúp nhà em lắp đặt và sửa chữa các sự cố về thiết bị điện tử |
5 | Thợ sơn | Giúp nhà em sơn và sửa các khung sắt bị tróc sơn |
6 | Thợ sửa chữa xe đạp | giúp em sửa xe đạp bị hỏng |
7 | Thợ sửa chữa máy tính | Giúp em sửa máy tính bị sự cố |
8 | Thợ may | Giúp nhà em có những bộ rèm thật đẹp |
9 | Thợ lợp mái | Giúp nhà em kiên cố hơn |
10 | Thợ xây | Giúp nhà em xây và hoàn thiện nhà |
Xem thêm bài viết khác
- Tô màu vào trước những vấn đề em gặp phải trong mối quan hệ bạn bè. Viết hướng khắc phục của em trong vấn đề đó.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
- Chủ đề này đã giúp em kiểm soát cảm xúc nóng giận và lo lắng trong các tình huống giao tiếp như thế nào?
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- Bạn H đã lên trung học cơ sở nhưng vẫn mong được học ở tiểu học. Em hãy đề xuất biện pháp hỗ trợ bạn H. hoà nhập với môi trường học tập mới.
- 1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.
- Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.