-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 2 : Chăm sóc cuộc sống cá nhân
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân sách "Chân trời sáng tạo". KhoaHoc sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Nhiệm vụ 1: Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày
1. Viết những điểm giống và khác nhau giữa chế độ sinh hoạt của em và chế độ sinh hoạt hằng ngày đảm bảo sức khỏe thể chất vào bảng sau:
Chế dộ sinh hoạt | Điểm giống nhau | Điểm khác nhau |
Chế độ dinh dưỡng cân đối | ||
Tập thể dục - thể thao hằng ngày | ||
Ngủ đủ giấc | ||
Nghỉ ngơi hợp lí | ||
Vệ sinh cá nhân hằng ngày |
2. Đánh dấu X vào ô trống dưới những thay đổi của em khi thực hiện tốt chế độ sinh hoạt. Bổ sung những thay đổi khác của em vào chỗ trống.
Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu tư thế đi, đứng, ngồi đúng
Viết vào chỗ trống những ảnh hưởng của tư thế dưới đây đến sức khỏe.
Nhiệm vụ 3: Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt.
1. Dán ảnh hoặc vẽ tranh về không gian sinh hoạt và học tập của em để mang đến lớp và chia sẻ với các bạn.
2. Đánh dấu X vào trước cảm xúc của em khi ngồi học hoặc sinh hoạt trong không gian sạch sẽ, gọn gàng và thoảng mát.
- Dễ chịu, thoải mái
- Bình thường
- Khó chịu
Nhiệm vụ 4: Kiểm soát nóng giận
1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.
- Người nóng dần
- Tim đập nhanh
- Hơi thở gấp gáp
- Hai hàm răng nghiến lại
- Cơ mặt căng, giật giật
- Khác:..................................
2. Viết những việc em làm để kiểm soát nóng giận trong các tình huống dưới đây:
- Em bức xúc khi bị bạn vô cớ cao giọng với mình
- Em khó chịu vì bị mẹ mắng do để nhà cửa bừa bộn
- Em tức giận và quát em trai vì đã làm xáo trộn sách vở của em.
Nhiệm vụ 5: Tạo niềm vui và sự thư giãn
1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.
Việc làm | Thường xuyên | Thỉnh thoảng | Hiếm khi | Kết quả đạt được |
Chia sẻ, nói chuyện với bạn bè, người thân về các chủ đề khác nhau | ||||
Lao động: trồng cây, làm vườn,... | ||||
Nghệ thuật: học đàn, cắm hoa, nghe nhạc,... | ||||
Viết nhật kí | ||||
Chơi thể thao, tập thể dục | ||||
Đọc sách, xem phim | ||||
Việc khác:... |
Nhiệm vụ 6: Kiểm soát lo lắng
Em hay lo lắng về vấn đề gì? Chia sẻ một tình huống ấn tượng nhất mà em đã giải toả lo lắng thành công.
Nhiệm vụ 7: Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc
Viết những nội dung cụ thể của từng biện pháp suy nghĩ tích cực sau:
1. Tìm ra những điểm tốt của bạn và nghĩ về những điểm tốt đó khi em gặp vấn đề với bạn. | |
2. Nghĩ về những kỉ niệm đẹp của bạn với mình khi em gặp vấn đề với bạn. | |
3. Nghĩ đến những bức tranh tươi đẹp của thiên nhiên, của tình người, của lòng tốt trong cuộc sống ... khi em thấy buồn thấy chán nản |
Nhiệm vụ 8: Sáng tạo chiếc lọ thần kì
Chia sẻ việc chế tạo và sử dụng chiếc lọ thần kì của em. Viết một số nội dung mà em thấy thú vị nhất ở mỗi chiếc lọ.
- Chiếc lọ nhắc nhở
- Chiếc lọ thú vị
- Chiếc lọ thử thách
- Chiếc lọ cười.
Nhiệm vụ 9: Chiến thắng bản thân
Trả lời các câu hỏi sau:
1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng?
2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt?
3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật với chính mình hơn, không trốn tránh việc nhà?
Nhiệm vụ 10: Xử lí tình huống
Chủ đề này đã giúp em kiểm soát cảm xúc nóng giận và lo lắng trong các tình huống giao tiếp như thế nào?
Nhiệm vụ 11: Tự đánh giá
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.
2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em
3. Nhận xét của nhóm bạn
4. Nhận xét khác
5. Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện
Xem thêm bài viết khác
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- Giới thiệu về sản phẩm mà em đã làm để thể hiện hình ảnh của bản thân.
- Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
- Viết thông điệp để thức tỉnh ý thức của cộng đồng về "Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu."
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em cho những việc làm dưới đây.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh thân thiện Giải SBT Hoạt động trải nghiệm 6
- Nêu một số dịch bệnh sau thiên tai và chia sẻ cách phòng chống dịch bệnh đó.
- Khoanh tròn vào số thứ tự những việc em đã làm để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.
- Kể những việc em đã làm để bảo vệ, giữ gìn cảnh quan ở địa phương và nêu cảm xúc của em khi làm việc đó Hoạt động trải nghiệm 6
- Hãy kể về nghề truyền thống mà em biết và giá trị mà nghề đó mạng lại.
- 1. Đánh dấu X vào ô trống dưới trang phục phù hợp với các địa điểm sau:
- 1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?