1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?
Nhiệm vụ 5: Quan tâm đến sở thích của người thân
1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?
2. Hoàn thành bảng sau:
Các thành viên trong gia đình | Sở thích | Thái độ và việc làm của em đối với sở thích đó |
Bố | ||
Mẹ |
Bài làm:
1. Em đã quan sát và hỏi mọi người xung quanh để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình.
2.
Các thành viên trong gia đình | Sở thích | Thái độ và việc làm của em đối với sở thích đó |
Bố | chơi cầu lông và xem bóng đá | em rất vui vì bố hoạt động thể thao hằng ngày và vô cùng tôn trọng sở thích cá nhân của bố |
Mẹ | nấu ăn và tập yoga | em rất vui và hạnh phúc vì mẹ có những sở thích lành mạnh, tốt cho sức khỏe. |
Xem thêm bài viết khác
- Bạn H đã lên trung học cơ sở nhưng vẫn mong được học ở tiểu học. Em hãy đề xuất biện pháp hỗ trợ bạn H. hoà nhập với môi trường học tập mới.
- Ghi cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau:
- 1. Đọc câu chuyện của T. và trả lời câu hỏi.
- Đánh dấu X và ô trống chỉ khoản tiền mà em có và cho biết em dùng khoản tiền đó để làm gì.
- Đánh dấu X vào cột "đúng" hoặc "sai" với những dấu hiệu nguy cơ sạt lở đất.
- 1. Quan sát các tranh sau đây và mô tả hoạt động đặc trưng của từng nghề.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 2 : Chăm sóc cuộc sống cá nhân
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
- Giới thiệu về sản phẩm mà em đã làm để thể hiện hình ảnh của bản thân.