Đánh dấu X vào chỗ trống phù hợp với việc thực hiện các hướng dẫn để học tốt hơn ở trung học cơ sở.
Nhiệm vụ 5: Rèn luyện sự tập trung trong học tập
1. Đánh dấu X vào chỗ trống phù hợp với việc thực hiện các hướng dẫn để học tốt hơn ở trung học cơ sở.
STT | Nội dung hướng dẫn | Luôn luôn | Thỉnh thoảng | Hiếm khi |
1 | Lắng nghe thấy cô giảng, không làm việc riêng hoặc nói chuyện trong giờ học | |||
2 | Nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ học tập. | |||
3 | Luôn kết hợp việc lắng nghe với quan sát những hành động, việc làm, hình ảnh được thầy cô giới thiệu trong bài học,... đồng thời ghi chép đầy đủ những điều cần thiết. | |||
4 | Mạnh dạn hỏi thầy cô khi thấy mình chưa hiểu. |
2. Em gặp khó khăn gì trong việc kiếm soát bản thân để tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài? Hãy chia sẻ để nhận được sự hỗ trợ.
Bài làm:
1.
STT | Nội dung hướng dẫn | Luôn luôn | Thỉnh thoảng | Hiếm khi |
1 | Lắng nghe thấy cô giảng, không làm việc riêng hoặc nói chuyện trong giờ học | x | ||
2 | Nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ học tập. | x | ||
3 | Luôn kết hợp việc lắng nghe với quan sát những hành động, việc làm, hình ảnh được thầy cô giới thiệu trong bài học,... đồng thời ghi chép đầy đủ những điều cần thiết. | x | ||
4 | Mạnh dạn hỏi thầy cô khi thấy mình chưa hiểu. | x |
2. Em gặp khó khăn trong việc kiểm soát bản thân để tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài; khi có tiếng động xảy ra xung quanh dễ làm em bị mất tập trung vào bài giảng và không thể hoàn toàn tập trung vào bài giảng như trước nữa.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- 1. Quan sát các tranh sau đây và mô tả hoạt động đặc trưng của từng nghề.
- Ghi cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau:
- Viết những từ/ cụm từ chỉ những đặc điểm, đức tính, sở thích, khả năng mà em yêu thích ở bản thân mình.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 3: Xây dựng tình bạn tình thầy trò
- Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em cho những việc làm dưới đây.