1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.
Nhiệm vụ 4: Kiểm soát nóng giận
1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.
- Người nóng dần
- Tim đập nhanh
- Hơi thở gấp gáp
- Hai hàm răng nghiến lại
- Cơ mặt căng, giật giật
- Khác:..................................
2. Viết những việc em làm để kiểm soát nóng giận trong các tình huống dưới đây:
- Em bức xúc khi bị bạn vô cớ cao giọng với mình
- Em khó chịu vì bị mẹ mắng do để nhà cửa bừa bộn
- Em tức giận và quát em trai vì đã làm xáo trộn sách vở của em.
Bài làm:
1.
- Người nóng dần
- Tim đập nhanh
- Hai hàm răng nghiến lại
- Khác: nói bị vấp, không lưu loát.
2. Việc em làm để kiểm soát nóng giận trong các tình huống dưới sau:
- Em bức xúc khi bị bạn vô cớ cao giọng với mình: em đã hít thật sâu để kiềm chế cơn giận của mình.
- Em khó chịu vì bị mẹ mắng do để nhà cửa bừa bộn: em đã hít vào thật sâu và thở ra từ từ
- Em tức giận và quát em trai vì đã làm xáo trộn sách vở của em: em đã hít vào thật sâu và thở ra từ từ, sau đó đi ra ngoài để tránh tiếp xúc.
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ cảm xúc về sản phẩm nghề truyền thống mà em đã làm, - Tên sản phẩm truyền thống - Cảm xúc của em.
- Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
- Đánh dấu X vào trước biểu hiện kĩ năng lắng nghe của em.
- Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
- 1. Đánh dấu X vào trước những thời điểm phù hợp để gặp thầy cô trao đổi về điều em cần.
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.