1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
Nhiệm vụ 6: Tự đánh giá
1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.
2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
TT | Nội dung đánh giá | Rất đúng | Đúng | Chưa đúng |
1 | Em nhận diện được giá trị của những nghề xung quanh em | |||
2 | Em chỉ ra được giá trị xã hội của một số nghề trong xã hội | |||
3 | Em tôn trọng các nghề khác nhau trong xã hội | |||
4 | Em tuyên truyền với mọi người về giá trị của các nghề trong xã hội | |||
5 | Em rèn luyện những yếu tố tạo nên giá trị của nghề trong cuộc sống hằng ngày | |||
6 | Em trân quý công việc/ nghề của bố mẹ em |
3. Nhận xét của nhóm bạn.
4. Nhận xét khác.
5. Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện
Bài làm:
Nhiệm vụ 6: Tự đánh giá
1.
- Thuận lợi: những công việc quen thuộc với chúng ta hằng ngày
- Khó khăn: chưa xác định chính xác được giá trị của nghề nghiệp
2.
TT | Nội dung đánh giá | Rất đúng | Đúng | Chưa đúng |
1 | Em nhận diện được giá trị của những nghề xung quanh em | x | ||
2 | Em chỉ ra được giá trị xã hội của một số nghề trong xã hội | x | ||
3 | Em tôn trọng các nghề khác nhau trong xã hội | x | ||
4 | Em tuyên truyền với mọi người về giá trị của các nghề trong xã hội | x | ||
5 | Em rèn luyện những yếu tố tạo nên giá trị của nghề trong cuộc sống hằng ngày | x | ||
6 | Em trân quý công việc/ nghề của bố mẹ em | x |
3. 4. Học sinh nhận xét và đánh giá vào vở.
5. Những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện là: đúng thời gian, kiên trì và cẩn thận.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Đọc câu chuyện của T. và trả lời câu hỏi.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- Viết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của em đến các thành viên trong gia đình vào bảng sau:
- Viết lí do những việc làm trong bảng dưới đây giúp em trở nên tự tin hơ. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em.
- Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
- Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
- Hoàn thiện sơ đồ tư duy sau về vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình em.
- Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- Viết những việc làm mà các thành viên trong gia đình có thể thực hiện để tạo nên gia đình mơ ước.