Em sẽ nói và làm như thế nào để vun đắp và giữ gìn tình cảm với bạn bè, thầy cô trong những tình huống sau?
Nhiệm vụ 4: Giữ gìn quan hệ với bạn bè, thầy cô
Em sẽ nói và làm như thế nào để vun đắp và giữ gìn tình cảm với bạn bè, thầy cô trong những tình huống sau?
TT | Bối cảnh | Lời nói và hành động |
1 | Em tình cờ biết được hôm nay là ngày sinh nhật của thầy/ cô dạy môn Vật lí. | |
2 | Người bạn bên cạnh em bị điểm kém trong bài kiểm tra một tiết. | |
3 | Người bạn đi phía trước em ôm một chồng vở cao ngất. | |
4 | Bạn trong lớp em qục xuống bàn, kêu đau bụng. | |
5 | Em và bạn cùng trực nhật lớp, nhưng bạn em không thực hiện | |
6 | Em quên xin chữ kí bố mẹ vào bài kiểm tra để gửi lại cho giáo viên bộ môn. | |
7 | Đó là chiếc bút chì của em, nhưng bạn khăng khăng nói là của bạn. | |
8 | Em tặng hoa cô giáo dạy em nhân ngày 20 - 11, nhưng có một giáo viên khác trong trường đang đi cùng cô. |
Bài làm:
TT | Bối cảnh | Lời nói và hành động |
1 | Em tình cờ biết được hôm nay là ngày sinh nhật của thầy/ cô dạy môn Vật lí. | em sẽ đến và chúc mừng: "Em chúc thầy/ cô sinh nhật vui vẻ ạ" |
2 | Người bạn bên cạnh em bị điểm kém trong bài kiểm tra một tiết. | em sẽ động viên bạn:" Bạn đừng buồn. Mình tin bạn sẽ đạt điểm cao trong bài kiểm tra lần sau." |
3 | Người bạn đi phía trước em ôm một chồng vở cao ngất. | em sẽ đi đến và giúp bạn:" mình cầm giúp bạn một ít nhé." |
4 | Bạn trong lớp em qục xuống bàn, kêu đau bụng. | Em sẽ hỏi thăm bạn: "Bạn có đau lắm không? Mình đưa bạn xuống phòng y tế nhé." |
5 | Em và bạn cùng trực nhật lớp, nhưng bạn em không thực hiện | Em sẽ nói chuyện với bạn nếu không được sẽ báo cáo với thầy/ cô giáo |
6 | Em quên xin chữ kí bố mẹ vào bài kiểm tra để gửi lại cho giáo viên bộ môn. | Em sẽ sin lỗi thầy cô và xin thầy cô cho mình cầm bài về xin chữ kí bố mẹ sau |
7 | Đó là chiếc bút chì của em, nhưng bạn khăng khăng nói là của bạn. | Em sẽ nói chuyện với bạn và đưa ra bằng chứng đó là chiếc bút chì chủa em |
8 | Em tặng hoa cô giáo dạy em nhân ngày 20 - 11, nhưng có một giáo viên khác trong trường đang đi cùng cô. | Em sẽ đợi cô lên lớp rồi tặng hoa cho cô giáo. |
Xem thêm bài viết khác
- Tô màu vào trước những vấn đề em gặp phải trong mối quan hệ bạn bè. Viết hướng khắc phục của em trong vấn đề đó.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 4: Nuôi dưỡng quan hệ gia đình
- Chủ đề này đã giúp em kiểm soát cảm xúc nóng giận và lo lắng trong các tình huống giao tiếp như thế nào?
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện được trong chủ đề này.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiệ trong chủ đề này.
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- Bạn H đã lên trung học cơ sở nhưng vẫn mong được học ở tiểu học. Em hãy đề xuất biện pháp hỗ trợ bạn H. hoà nhập với môi trường học tập mới.
- 1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.
- Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.