Hãy kể về nghề truyền thống mà em biết và giá trị mà nghề đó mạng lại.
Nhiệm vụ 1: Kể tên nghề truyền thống ở Việt Nam và sản phẩm tiêu biểu
Hãy kể về nghề truyền thống mà em biết và giá trị mà nghề đó mạng lại.
- Tên nghề truyền thống
- Địa điểm.
- Sản phẩm.
- Ý nghĩa và giá trị của nghề truyền thống
Bài làm:
Nhiệm vụ 1: Kể tên nghề truyền thống ở Việt Nam và sản phẩm tiêu biểu
Nghề truyền thống mà em biết và giá trị mà nghề đó mạng lại.
- Tên nghề truyền thống: nghề làm tranh khắc gỗ dân gian đông hồ
- Địa điểm: Thuận Thành, Bắc Ninh
- Sản phẩm: tranh nghệ thuật dân gian
- Ý nghĩa và giá trị của nghề truyền thống: sản phẩm mang tính chất phục vụ cuộc sống, trang trí hay xuất khuẩ,... nó thể hiệ giá trị văn hóa gắn với vùng miền.
Xem thêm bài viết khác
- Đánh dấu X vào ô trống chỉ phương án em chọn mua đồ phù hợp trong từng thời điểm với số tiền 200.000 đồng và tính tổng số tiền em phải chi cho lựa chọn đó.
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- Trả lời các câu hỏi sau: 1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng? 2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt? 3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
- Hoàn thiện sơ đồ tư duy sau về vấn đề nảy sinh trong quan hệ gia đình em.
- Viết những từ/ cụm từ chỉ những đặc điểm, đức tính, sở thích, khả năng mà em yêu thích ở bản thân mình.
- Viết những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của em đến các thành viên trong gia đình vào bảng sau:
- Viết lại một số câu nói thú vị của các bạn trong lớp hoặc thầy cô dạy lớp em và kèm theo tên người nói.
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
- 1. Đánh dấu X vào trước những thời điểm phù hợp để gặp thầy cô trao đổi về điều em cần.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ thực hiện của em cho những việc làm dưới đây.