1. Dựa vào ví dụ về cách giải quyết ở tình huống 1, hãy viết vấn đề và cách giải quyết của em ở tình huống 2 và 3 vào vở.
Nhiệm vụ 7: Giải quyết vấn đề nảy sinh trong mối quan hệ bạn bè
1. Dựa vào ví dụ về cách giải quyết ở tình huống 1, hãy viết vấn đề và cách giải quyết của em ở tình huống 2 và 3 vào vở.
2. Viết những vấn đề có thể xaey ra trong bức tranh sau:
![[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 bài: Rèn luyện kĩ năng trang 22](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/05/17/1852609e3876706033cd7fed46d741c9.png)
3. Đề xuất cách giải quyết chung cho những vấn đề trên của em.
Bài làm:
1.
Bước 1: Xác định vấn để cần giải quyết: Bạn A. chưa hoà nhập được với các bạn trong lớp.
Bước 2: Nguyên nhân và hệ quả
- Có thể bạn ngại giao tiếp, có thể bạn đang có chuyện buồn...
- Nếu kéo đài sẽ dẫn đến bạn không biết chia sẽ cùng ai, không tìm được sự đồng cảm hay niểm vui giữa bạn bè.
Bước 3: Lựa chọn và thực hiện hiện
- Chủ động bắt chuyện với bạn, nới về cuốn truyện đang được yêu thích, bộ phim hay hoặc những điểu thú vị khác; chú ý đồ dùng của bạn và khen khi thấy đẹp; dần hỏi thăm về gia đình và tâm sự với bạn nhiều hơn.
- Nhờ cô giáo giao việc để bạn tiếp xúc nhiều hơn với các bạn trơng lớp; cùng các bạn trong lớp hỏi bài hoặc nhờ bạn hướng dẫn một hoạt động nào đó để bạn A. tham gia giao tiếp nhiều hơn với các bạn.
Bước 4: Đánh giá hiệu quả của biện pháp.
- Em đã nới chuyện với bạn A.
- Bạn A. đã chơi cùng các bạn.
2. Những vấn đề có thể xảy ra trong bức ảnh là: bạn bị tẩy chay trong lớp học, bị nói xấu hay bắt nạt.
3. Hướng giải quyết chung: gặp trực tiếp để nói chuyện thẳng thắn hoặc nhờ sự giúp đỡ của thầy/cô giáo.
Xem thêm bài viết khác
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 8: Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu
- Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
- Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
- 1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.
- Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.
- 1. Đánh dấu X vào ô trống dưới trang phục phù hợp với các địa điểm sau:
- Viết vào chỗ trống những ảnh hưởng của tư thế dưới đây đến sức khỏe.
- 1. Đọc câu chuyện của T. và trả lời câu hỏi.
- 1. Em đã làm gì để biết được khẩu vị, sở thích về món ăn của các thành viên trong gia đình?
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- Chia sẻ những việc em đã làm để giúp đỡ mọi người nơi công cộng bằng cách điền vào bảng sau:
- 1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề