Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
Nhiệm vụ 2: Chỉ ra những lí do xác định khoản chi ưu tiên của em
Sắp xếp thứ tự ưu tiên và chỉ ra những lí do để em xác định khoản chi ưu tiên đó.
| Khoản chi ưu tiên | Thứ tự ưu tiên | Lí do ưu tiên |
| Ưu tiên cho ăn uống | ||
| Ưu tiên cho học tập | ||
| Ưu tiên cho sở thích | ||
| Ưu tiên cho giá rẻ |
Bài làm:
| Khoản chi ưu tiên | Thứ tự ưu tiên | Lí do ưu tiên |
| Ưu tiên cho ăn uống | 1 | lí do được ưu tiên đầu tiên vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân |
| Ưu tiên cho học tập | 2 | lí do được ưu tiên thứ hai vì phục vụ cho mục đích học tập chính đáng |
| Ưu tiên cho sở thích | 3 | lí do được ưu tiên thứ ba vì sở thích cá nhân của mỗi người chính là nét đặc trưng của bản thân |
| Ưu tiên cho giá rẻ | 4 | Lí do ưu tiên cuối cùng vì "tiền nào của nấy". |
Xem thêm bài viết khác
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã làm để chăm sóc gia đình. Giải thích lí do cho mức độ thực hiện những việc làm đó từng việc làm đó.
- Hãy liệt kê và mô tả các nghề đã góp phần làm nên ngôi nhà của gia đình em.
- Đánh dấu X vào ô trống chỉ phương án em chọn mua đồ phù hợp trong từng thời điểm với số tiền 200.000 đồng và tính tổng số tiền em phải chi cho lựa chọn đó.
- Đánh dấu X và ô trống chỉ khoản tiền mà em có và cho biết em dùng khoản tiền đó để làm gì.
- 1. Em hãy làm một sản phẩm mà em thích để tuyên truyền, nhắc nhở mọi người có ý thức thực hiện và ứng xử phù hợp nơi công cộng.
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- Khoanh tròn vào số thứ tự những việc em đã làm để góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- 1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.
- 1. Liệt kê những hoạt động của người dân ở địa phương em đã góp phần làm gia tăng biến đổi khí hậu.
- 1. Đánh dấu X vào trước những thời điểm phù hợp để gặp thầy cô trao đổi về điều em cần.