1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
Nhiệm vụ 3: Khám phá một số yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề.
1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
![[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/01/25/d00c23fee058581aa7bf7864fedbd15e.png)
2. Em đã làm gì trong học tập và lao động để rèn luyện những yếu tố tạo nên giá trị của nghề
| TT | Yếu tố tạo nên giát trị con người | Việc làm cụ thể trong học tập và lao động |
| 1 | Đúng thời gian | |
| 2 | Kiên trì | |
| 3 | Gọn gàng | |
| 4 | Cẩn thận | |
| 5 | Tận tâm | |
| 6 | Trung thực |
Bài làm:
| Yếu tố tạo nên giá trị của nghề | Biểu hiện |
| Đúng thời gian | luôn đi làm đúng giờ, không đi muộn, về sớm |
| Kiên trì | Nhẫn lại, ý chí bề bỉ, kiên cường trước những khó khăn, thử thách để đạt đc mục tiêu đề ra |
| Gọn gàng | Mọi thứ (đổ dùng, phương tiện, vật liệu...) được sắp sếp một cách khoa học và có thứ tự, ngăn nắp, làm đâu gọn đó. |
| Cẩn thận | Làm việc chu đáo, ít xảy ra sai sót, mắc lỗi, luôn để tâm đến công việc và đảm bảo công việc được tiến hành chính xác nhất, đám bảo an toàn. |
| Tận tâm | Cố gắng hết sức, làn hết trách nhiệm và hết khả năng của bản thân để đạt được kết quá tối đẹp, cam kết đạt được mục tiêu đến cùng bết chấp mọi gian khổ. |
| Trung thực | Luôn tôn trọng sự thật, tôn trọng lẽ phải, sống ngay thẳng,thật thà và đũng cảm nhận lỗi khi mắc khuyết điểm, luôn tuân theo chuẩn mực đạo đức, chân thật trong từng lời nói và hành động. |
2.
| TT | Yếu tố tạo nên giát trị con người | Việc làm cụ thể trong học tập và lao động |
| 1 | Đúng thời gian | Đi học đúng giờ, không đi muộn |
| 2 | Kiên trì | Kiên trì làm bài tập khó, tìm ra được đáp án |
| 3 | Gọn gàng | Góc học tập luôn gọn gàng, ngăn nắp |
| 4 | Cẩn thận | Cẩn thận kiểm tra lại bài trước khi nộp |
| 5 | Tận tâm | Dù có mệt nhưng em vẫn làm hết bài tập về nhà |
| 6 | Trung thực | Dù bị điểm kém nhưng vẫn nói thật với bố mẹ, không dấu giếm. |
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào chỗ trống người mà em có thể chia sẻ những băn khoăn khi bước vào tường trung học cơ sở.
- Viết các thông tin vào bảng dưới đây để hực hiện ba sở thích của em.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- Giới thiệu về sản phẩm mà em đã làm để thể hiện hình ảnh của bản thân.
- Với những tình huống em có thể gặp khi tham gia các hoạt động nơi công cộng, em đã làm gì để thực hiện nói, cười đủ nghe?
- Chủ đề này đã giúp em kiểm soát cảm xúc nóng giận và lo lắng trong các tình huống giao tiếp như thế nào?
- Ghi cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau:
- Tìm hiểu sự thay đổi của bản thân a. Đánh dấu X vào trước những thay đổi của cơ thể em
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 1: Khám phá lứa tuổi và môi trường học tập mới
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
- Viết những việc làm mà các thành viên trong gia đình có thể thực hiện để tạo nên gia đình mơ ước.