1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
Nhiệm vụ 3: Khám phá một số yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề.
1. Mô tả biểu hiện của những yếu tố ở người lao động tạo nên giá trị của nghề
![[CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/01/25/d00c23fee058581aa7bf7864fedbd15e.png)
2. Em đã làm gì trong học tập và lao động để rèn luyện những yếu tố tạo nên giá trị của nghề
| TT | Yếu tố tạo nên giát trị con người | Việc làm cụ thể trong học tập và lao động |
| 1 | Đúng thời gian | |
| 2 | Kiên trì | |
| 3 | Gọn gàng | |
| 4 | Cẩn thận | |
| 5 | Tận tâm | |
| 6 | Trung thực |
Bài làm:
| Yếu tố tạo nên giá trị của nghề | Biểu hiện |
| Đúng thời gian | luôn đi làm đúng giờ, không đi muộn, về sớm |
| Kiên trì | Nhẫn lại, ý chí bề bỉ, kiên cường trước những khó khăn, thử thách để đạt đc mục tiêu đề ra |
| Gọn gàng | Mọi thứ (đổ dùng, phương tiện, vật liệu...) được sắp sếp một cách khoa học và có thứ tự, ngăn nắp, làm đâu gọn đó. |
| Cẩn thận | Làm việc chu đáo, ít xảy ra sai sót, mắc lỗi, luôn để tâm đến công việc và đảm bảo công việc được tiến hành chính xác nhất, đám bảo an toàn. |
| Tận tâm | Cố gắng hết sức, làn hết trách nhiệm và hết khả năng của bản thân để đạt được kết quá tối đẹp, cam kết đạt được mục tiêu đến cùng bết chấp mọi gian khổ. |
| Trung thực | Luôn tôn trọng sự thật, tôn trọng lẽ phải, sống ngay thẳng,thật thà và đũng cảm nhận lỗi khi mắc khuyết điểm, luôn tuân theo chuẩn mực đạo đức, chân thật trong từng lời nói và hành động. |
2.
| TT | Yếu tố tạo nên giát trị con người | Việc làm cụ thể trong học tập và lao động |
| 1 | Đúng thời gian | Đi học đúng giờ, không đi muộn |
| 2 | Kiên trì | Kiên trì làm bài tập khó, tìm ra được đáp án |
| 3 | Gọn gàng | Góc học tập luôn gọn gàng, ngăn nắp |
| 4 | Cẩn thận | Cẩn thận kiểm tra lại bài trước khi nộp |
| 5 | Tận tâm | Dù có mệt nhưng em vẫn làm hết bài tập về nhà |
| 6 | Trung thực | Dù bị điểm kém nhưng vẫn nói thật với bố mẹ, không dấu giếm. |
Xem thêm bài viết khác
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
- Đánh dấu X vào chỗ trống phù hợp với việc thực hiện các hướng dẫn để học tốt hơn ở trung học cơ sở.
- 1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.
- Viết một câu nói mà em tâm dắc nhất về ý nghĩa của gia đình
- 1. Đánh dấu X vào trước việc em sẽ làm nếu em muốn mua một món đồ nhưng nhìn thấy mọi người đang chen lấn, xô đẩy để mua món đồ đó.
- Ghi lại những nơi công cộng mà em đã tham gia và ý nghĩa của nơi đó.
- Hãy kể về nghề truyền thống mà em biết và giá trị mà nghề đó mạng lại.
- Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện thái độ tôn trọng người lao động
- Viết những từ/ cụm từ chỉ những đặc điểm, đức tính, sở thích, khả năng mà em yêu thích ở bản thân mình.
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.
- [CTST] Giải SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam
- 1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề. 2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em.