1. Nghỉ hè, mẹ cho An về quê chơi. Em hãy quan sát hình và cho biết:
1. Nghỉ hè, mẹ cho An về quê chơi. Em hãy quan sát hình và cho biết:
- An đã đi trên những loại đường giao thông nào?
- Những phương tiện giao thông mà An đã tham gia?
2. Các phương tiện giao thông dưới đây tương ứng với loại đường giao thông nào?
3. Chia sẻ với các bạn về loại đường giao thông và phương tiện giao thông mà em đã tham gia.
4. Các phương tiện giao thông dưới đây mang lại tiện ích gì?
5. Gia đình em thường sử dung các phương tiện giao thông nào? Chia sẻ với bạn bè về tiền ích của các phương tiện giao thông đó.
Bài làm:
1. Nghỉ hè, mẹ cho An về quê chơi:
- An đã đi trên những loại đường giao thông: đường sắt, đường bộ, đường thủy.
- Những phương tiện giao thông mà An đã tham gia là: tàu hỏa, ô tô, thuyền.
2.
- Đường bộ: ô tô, xe đạp, xe máy.
- Đường sắt: tàu hỏa.
- Đường thủy: ca nô, tàu, thuyền.
- Đường hàng không: máy bay.
3. Mình đã từng tham gia đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không. Mình thích nhất là đi máy bay vì rất nhanh và mình có thể ngắm bầu trời và mọi thứ ở trên cao.
4. Các loại phương tiện giao thông mang lại tiện ích là:
- Oto: đi được nhiều người, tránh nắng, tránh mưa.
- Tàu hỏa: chở được nhiều hàng hóa cùng một lúc.
- Thuyền: giúp người dân đi lại trong những con sông nhỏ.
- Máy bay: đi nhanh nhất trong các loại phương tiện giao thông.
5. Gia đình em thường sử dụng xe máy vì nó nhỏ gọn, không quá cồng kềnh, dễ dàng di chuyển thuận lợi.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Nêu tên và ý nghĩa các công việc, nghề nghiệp của người thân trong gia đình.
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 12: Hoạt động mua bán hàng hóa
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 25: Ôn tập chủ đề con người và sức khỏe
- 1. Em thích được ở trong ngôi nhà nào hơn? Vì sao?
- 4. Những hành động nào sau đây thể hiện sự quan tâm, yêu thương giữa các thế hệ trong gia đình.
- 1. Em cần chuẩn bị những gì để quan sát, tìm hiểu môi trường sống của thực vật và động vật?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật
- 1. Hoàn thành sơ đồ sau và chia sẻ với bạn.
- 1. Trường bạn An sắp có sự kiện gì? Sự kiện đó có ý nghĩa như thế nào? Mọi người đang làm gì để chuẩn bị cho sự kiện đó?
- 1. Người trong hình đang làm gì? Việc làm của người này ảnh hưởng như thế nào đến nơi sống của các động vật? Vì sao?
- 1. Chia sẻ với bạn về cơ quan vận động, cơ quan hô hấp và cơ quan bài tiết nước tiểu. Mỗi cơ quan có những bộ phận chính nào? Nhờ có cơ quan đó, chúng ta có thể làm gì?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 18: Ôn tập chủ đề thực vật và động vật