1. Hoàn thành sơ đồ sau và chia sẻ với bạn.

  • 1 Đánh giá

1. Hoàn thành sơ đồ sau và chia sẻ với bạn.

[Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 18: Ôn tập chủ đề thực vật và động vật

2. Em suy nghĩa như thế nào khi nhìn thấy hình ảnh sau? Cùng bạn viết ra những việc cần làm để bảo vệ môi trường sống của động vật và thực vật.

[Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 18: Ôn tập chủ đề thực vật và động vật

3. Em đồng tình hay không đồng tình với mỗi hành động sau? Vì sao?

[Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 18: Ôn tập chủ đề thực vật và động vật[Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 18: Ôn tập chủ đề thực vật và động vật

Bài làm:

1. Thực vật

  • Sống dưới nước: hoa súng, lục bình.
  • Sống trên cạn: cây chuối, cây dừa.

Động vật

  • Sống trên cạn: con thỏ, con mèo.
  • Sống dưới nước: con cá, con rùa.
  • Vừa sống trên cạn vừa sống dưới nước: cá sấu, chim cánh cụt.

2. Khi nhìn thấy hình ảnh đó, em thấy các con vật đang chạy thoát khỏi đám cháy. Môi trường sống của rất nhiều loài thực vật và động vật bị hủy hoại hoàn toàn do đám cháy, chúng mất nơi cư trú an toàn, dễ dàng bị thợ săn bắn.

Để bảo vệ môi trường sống của các loài thực vật và động vật chúng ta cần chung tay bảo vệ rừng, không chặt phá, đốt rừng hay trồng cây gây rừng.

3. Em không đồng tình với hành động ở tranh 2,3 và 4. Vì đó là những hành động gây hại cho môi trường, chặt phá cây gây xói mòn, phu thuốc trừ sâu gây ô nhiễm không khí và mất môi trường sống của cua, ốc,..., vứt rác bừa bãi trên biển gây ô nhiễm nguồn nước và các loài dưới biển có thể ăn phải rác thải.

Em đồng tình với hành động ở tranh 5 vì đó là hành động tốt, vứt rác đúng nơi quy định giúp môi trường sạch đẹp và bảo vệ môi trường sống của các loài thực vật, động vật.

  • 7 lượt xem
Cập nhật: 08/09/2021