1. Hoàn thành sơ đồ sau và chia sẻ với bạn.
1. Hoàn thành sơ đồ sau và chia sẻ với bạn.
2. Em suy nghĩa như thế nào khi nhìn thấy hình ảnh sau? Cùng bạn viết ra những việc cần làm để bảo vệ môi trường sống của động vật và thực vật.
3. Em đồng tình hay không đồng tình với mỗi hành động sau? Vì sao?
Bài làm:
1. Thực vật
- Sống dưới nước: hoa súng, lục bình.
- Sống trên cạn: cây chuối, cây dừa.
Động vật
- Sống trên cạn: con thỏ, con mèo.
- Sống dưới nước: con cá, con rùa.
- Vừa sống trên cạn vừa sống dưới nước: cá sấu, chim cánh cụt.
2. Khi nhìn thấy hình ảnh đó, em thấy các con vật đang chạy thoát khỏi đám cháy. Môi trường sống của rất nhiều loài thực vật và động vật bị hủy hoại hoàn toàn do đám cháy, chúng mất nơi cư trú an toàn, dễ dàng bị thợ săn bắn.
Để bảo vệ môi trường sống của các loài thực vật và động vật chúng ta cần chung tay bảo vệ rừng, không chặt phá, đốt rừng hay trồng cây gây rừng.
3. Em không đồng tình với hành động ở tranh 2,3 và 4. Vì đó là những hành động gây hại cho môi trường, chặt phá cây gây xói mòn, phu thuốc trừ sâu gây ô nhiễm không khí và mất môi trường sống của cua, ốc,..., vứt rác bừa bãi trên biển gây ô nhiễm nguồn nước và các loài dưới biển có thể ăn phải rác thải.
Em đồng tình với hành động ở tranh 5 vì đó là hành động tốt, vứt rác đúng nơi quy định giúp môi trường sạch đẹp và bảo vệ môi trường sống của các loài thực vật, động vật.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 17: Thực hành tìm hiểu môi trường sống của thực vật và động vật
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 22: Chăm sóc, bảo vệ cơ quan hô hấp
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 18: Ôn tập chủ đề thực vật và động vật
- 1. Triển lãm tranh ảnh và giưới thiệu về các mùa trong năm ở nước ta. Chúng mình cần lựa chọn trang phục như thế nào theo từng mùa?
- 1. Nêu tên và ý nghĩa các công việc, nghề nghiệp của người thân trong gia đình.
- 1. Điều gì xảy ra trong các hiện tượng sau? Đó là những hiện tượng gì?
- 1. Tìm hiểu về các thành viên trong gia đình hai thế hệ, ba thế hệ hoặc bốn thế hệ.
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 1: Các thế hệ trong gia đình
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 20: Chăm sóc, bảo vệ cơ quan vận động
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 8: An toàn và giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường
- 1. Chia sẻ với bạn về cơ quan vận động, cơ quan hô hấp và cơ quan bài tiết nước tiểu. Mỗi cơ quan có những bộ phận chính nào? Nhờ có cơ quan đó, chúng ta có thể làm gì?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn tự nhiên và xã hội 2 bài 24: Chăm sóc, bảo vệ cơ quan bài tiết nước tiểu