2. Di truyền học và kế hoạch hóa gia đình
9 lượt xem
2. Di truyền học và kế hoạch hóa gia đình
- Tại sao không nên sinh con quá sớm hoặc quá muộn?
- Tại sao các lần sinh con không nên quá gần nhau?
- Mỗi cặp vợ chồng vì sao chỉ nên có 1 đến 2 con?
Bài làm:
- Khi sinh con quá sớm hoặc quá muộn thì giao tử tạo thành không hoàn thiện hoặc thoái hóa => con sinh ra dễ mắc bệnh di truyền
- Các lần sinh con quá gần nhau thì sức khỏe của người mẹ có thể không đảm bảo để nuôi dưỡng thai nhi => thai nhi không khỏe mạnh hoặc phát triển không tốt
- Mỗi cặp vợ chồng chỉ nên có từ 1 đến 2 con thì sẽ tập trung để chăm sóc và nuôi dạy tốt hơn
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 3 trang 93 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Vôn kế trong sơ đồ nào ở hình 7.8 có chỉ số khác 0?
- Chứng minh đối với đoạn mạch nối tiếp hai điện trở R1 và R2, hiệu điện thế giữa hai đầu mỗi điện trở tỉ lệ thuận với điện trở đó. Đối với đoạn mạch song song gồm hai điện trở R1 và R2, cường độ dòng điện chạy qua mỗi điện trở tỉ lệ nghịch với điện trở đó.
- Khoa học tự nhiên 9 bài 15
- Ta đã biết dây dẫn có điện trở. Vậy điện trở của dây dẫn phụ thuộc vào những yếu tố nào?
- Để xác định điện trở của toàn đoạn mạch ở hình 9.2, không thể sử dụng ôm kế để đo giá trị điện trở đang lắp trong mạch điện. Vậy bằng cách nào có thể xác định được điện trở của đoạn mạch song song gồm hai điện trở R1 và R2?
- Giải phần E trang 58 khoa học tự nhiên VNEN 9 tập 2
- Lần lượt cho dây nhôm vào từng ống nghiệm chứa các dung dịch sau: MgSO4, CuSO4, AgNO3, HCl. Nêu hiện tượng xảy ra, giải thích, viết PTHH
- Phân tích số liệu, đồ thị và điền từ thích hợp vào chỗ trống ở đoạn văn sau. Hãy cho biết đồ thị biểu diễn mối quan hệ giữa I và U đối với mỗi đoạn dây dẫn là một đường thẳng có đi qua gốc tọa độ không?
- Tại sao để mắt cận quan sát được các vật ở xa mà mắt không phải điều tiết thì người ta phải đeo kính cận (thấu kính phân kì)?
- 1. Lập sơ đồ phả hệ
- Khoa học tự nhiên 9 Bài 14: Giới thiệu về di truyền học