Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương
473 lượt xem
Câu hỏi: Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tượng?
Bài làm:
Mọi sự vật hiện tượng trong thế giới này đều tồn tại khách quan ,chúng vận động và phát triển theo quy luật xã hội và không bao giờ đứng yên. Thông qua bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương ta rút ra được bài học:
- Để giải quyết mâu thuẫn phải có phương pháp đúng, phải phân tích mâu thuẫn cụ thể trong tình hình cụ thể.
- Phân tích từng điểm yếu, điểm mạnh của từng mặt đối lập. Phân tích mối quan hệ các mặt đối lập
- Phải biết phân biệt đúng sai, tiến bộ, lạc hậu
- Nâng cao nhận thức xã hội, phát triển nhân cách.
- Đấu tranh phê và tự phê
- Tránh tư tưởng " dĩ hòa vi quý".
Xem thêm bài viết khác
- Bài 15: Công dân với một số vấn đề cấp thiết của nhân loại
- Bản thân em đã có việc làm nào gắn với học hành?....
- Biểu hiện sự phủ định biện chứng trong việc thờ cúng, lễ hội, ma chay, cưới xin ở nước ta hiện nay?
- Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết ý nghĩa của câu tục ngữ “đi một ngày đàng học một sàng khôn”
- Em hãy giải thích quan điểm: Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
- Hãy phân tích tác động trở lại của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội?
- Một học sinh chuyển từ cấp THCS lên cấp THPT có được coi là bước phát triển không? Tại sao?
- Bằng kiến thức đã học và thực tế cuộc sống, em hãy chứng minh một vài sự vật, hiện tượng trong giới tự nhiên tồn tại khách quan?
- Thế nào là “thống nhất” giữa các mặt đối lập? Cho ví dụ?
- Bài 1: Thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng
- Dựa vào cơ sở nào để phân chia các hệ thống thế giới quan trong Triết học?
- Em hãy cho biết: Vì sao nói con người là chủ thể của lịch sử?