Hãy tìm hiểu về các hoạt động, các phong trào xây dựng quê hương của học sinh trường em, của thanh niên ở địa phương em.
Câu 3: Hãy tìm hiểu về các hoạt động, các phong trào xây dựng quê hương của học sinh trường em, của thanh niên ở địa phương em.
Bài làm:
Các hoạt động, các phong trào xây dựng quê hương của học sinh trường em, của thanh niên ở địa phương em:
- Phong trào tự quản đường làng ngõ xóm.
- Thanh niên với các phong trào gom thu rác thải, chiến dịch vì môi trường xanh.
- Tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, vệ sinh khu vực bia liệt sĩ, lau chùi, cắt cỏ ở các nấm mồ liệt sĩ…
- Tham gia hội khỏe phù đổng, rè luyện thể thao đảm bảo sức khỏe bảo vệ quê hương, đất nước…
Xem thêm bài viết khác
- Em hiểu thế nào về: Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội?
- Chúng ta phải luôn luôn đổi mới phương pháp học tập. Theo em, đấy có phải là yêu cầu của phủ định biện chứng không? Tại sao?
- Theo em, hạnh phúc của học sinh trung học là gì?
- Trong bài học nêu lên một số điều nên tránh trong tình yêu. Em có đồng ý với những điều đó không? Nếu có ý kiến gì khác, em hãy cho biết ý kiến của mình.
- Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết: Con người có thể hạn chế tác hại của lũ lụt không? Bằng cách nào?
- Thế nào là “thống nhất” giữa các mặt đối lập? Cho ví dụ?
- Bài 1: Thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng
- Bài học rút ra từ bài nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật hiện tương
- Hãy phân tích tác động trở lại của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội?
- Vận dụng kiến thức đã học về con người là mục tiêu của sự phát triển xã hội, hãy cho biết nhận xét của em..
- Thế nào là sống hòa nhập? Điều gì sẽ xảy ra đối với người sống không hòa nhập với cộng đồng, xã hội? Vì sao?
- Trước đây, quan niệm về một gia đình có phúc là “con đàn, cháu đống”. Em thấy quan niệm này còn phù hợp trong xã hội ngày nay không? Vì sao?