Bình luận với bạn về cách sử dụng những chỉ từ được in đậm trong những câu sau:
3. Bình luận với bạn về cách sử dụng những chỉ từ được in đậm trong những câu sau:
Đấy vàng, đây cũng đồng đen
Đấy hoa thiên lí, đấy sen Tây Hồ.
Bài làm:
Chỉ từ trong câu " Đấy, đây" ở hai dòng thơ đều làm trạng ngữ chỉ thời gian hiện tại.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn văn 6 VNEN bài 6: Thạch Sanh
- Gạch dưới các từ mượn có tronh những câu sau đây. Cho biết các từ ấy được mượn từ tiếng Hán hay Ấn-Âu:
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi bằng cách chọn phương án đúng
- Cho đề văn sau: Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện mười năm sau em trở về thăm trường Tiểu học hoặc trường Trung học cơ sở của mình.
- Từ câu chuyện Em bé thông minh, em rút ra được những bài học gì?
- So sánh cách nói sau đây và cho biết ý nghĩa của danh từ hay ý nghĩa của các cụm danh từ chi tiết đầy đủ hơn
- Xác định nạo thành nghĩa của từ tiếng tạo thành các từ Hán Việt sau đây và cho biết nghĩa của các từ Hán Việt này: Khán giả, thính giả, độc giảm tác giả, yếu điểm, yêu nhân ( có thể sử dụng từ điển)
- Thường đứng trước danh từ chỉ người, danh từ chỉ đồ vật
- Nêu một tình huống thể hiện cách ứng xử thông minh, khéo léo trong cuộc sống
- Hãy chỉ ra tác dụng của phương thức tự sự trong văn bản sau: NGƯỜI ÂU LẠC ĐÁNH TAN QUÂN TẦN XÂM LƯỢC
- Xem lại truyện Thạch Sanh (bài 6), thảo luận nhóm, sau đó cử đại diện trình bày trước lớp.
- Tác dụng của những câu trả lời ấy đối với câu chuyện là gì? Chọn ô phù hợp