Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
49 lượt xem
2. Tìm hiểu các biểu hiện của tuân thủ kỉ luật
Nhiệm vụ 1: Các nhóm thảo luận và viết vào giấy những biểu hiện cụ thể của người học sinh tuân thủ kỉ luật và giải thích vì sao?
| Hành vi tuân thủ kỉ luật | Giải thích |
| Luôn đi học đúng giờ | Đúng giờ - là yêu cầu, quy định về thời gian trong các hoạt động và người có kỉ luật luôn đúng giờ |
| .............. | ............ |
Bài làm:
| Hành vi tuân thủ kỉ luật | Giải thích |
| Luôn đi học đúng giờ | Đúng giờ - là yêu cầu, quy định về thời gian trong các hoạt động và người có kỉ luật luôn đúng giờ |
| Chấp hành luật lệ an toàn giao thông | Luật giao thông quy định nhằm giúp mọi người tham gia giao thông an toàn và người có kỉ luật luôn chấp hành tốt luật giao thông. |
| Giữ gìn tài sản của nhà trường | Tài sản của nhà trường cũng chính là tài sản của mình, giúp mình học tập, vui chơi và người có kỉ luật là người luôn gìn giữ và bảo vệ tài sản của trường dù là cái nhỏ nhất. |
| Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp | Học bài và làm bài là quy định nhằm giúp học sinh củng cố lại kiến thức kĩ hơn để nhớ lâu hơn. Vì vậy, người có kỉ luật sẽ luôn làm bài học bài đầy đủ và kết quả học tập ngày càng tiến bộ. |
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, những hành vi nào dưới đây thể hiện tính tự giác, năng động, sáng tạo, năng suất và hiêu quả hoặc ngược lại
- Hãy tư vấn để giúp bạn giải đáp một số câu hỏi sau:
- Từ câu chuyện trên, và từ trong cuộc sống, học tập hằng ngày, em hãy chỉ ra những biểu hiện cụ thể của trung thực và thiếu trung thực, rồi ghi vào giấy theo mẫu dưới đây:
- Hãy xác định những biểu hiện của đoàn kết, không/thiếu đoàn kết và ghi vào bảng theo mẫu dưới đây:
- Các bức ảnh dưới đây thể hiện nội dung gì?
- Để giành thắng lợi trong trò chơi này, các thành viên trong mỗi nhóm phải làm gì?
- Kỉ luật sẽ giúp em thực hiện công nghệ nào đó để thay đổi trạng thái của bản thân. Hãy điền vào cột bên phải những hành vi em thường làm khi ở trong trạng thái như vậy?
- Theo em, những trường hợp đó có phải là thiếu trung thực không? Vì sao?
- Em có đồng tình với thái độ của Tiến không? Vì sao? Nếu là một thành viên trong nhóm, em sẽ nói gì với Tiến?
- Mệnh đề sau có đúng không? Vì sao? "Sáng tạo để tăng năng suất lao động nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, có vậy sáng tạo mới hiệu quả".
- Trong thông tin 1. bom mìn còn sót lại ở Quảng Bình đã gây ra những hậu quả gì? Các vụ nổ bom mìn gây tử vong cho trẻ em ở Quảng Bình xuất phát từ nguyên nhân nào?
- Nhận xét việc làm của các bạn trẻ trong những hình ảnh trên. Những việc làm đó đã ảnh hưởng như thế nào đến không gian văn hóa tín ngưỡng, tôn giáo?