Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...
3. Thực hành 2: Bổ sung âm thanh cho nhân vật khi chuyển động
a, Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1 để chương trình mô phỏng được chú mèo đi theo nhịp trống và nếu bị va vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu "meo".
b, Sau khi chèn thêm lệnh play sound trên đây, hãy thực hiện chương trình. Quan sát kết quả chạy chương trình để rút ra nhận xét tác dụng của lệnh điều khiển if-then-else trong chương trình.
Bài làm:
a, Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí trong lệnh then trước lệnh wait 0.2 secs
b, Nhận xét: Lệnh if-then-else giúp chúng ta dễ dàng giải quyết dễ dàng các yêu cầu của bài toán
Nếu lệnh if (nếu chú mèo chạm cạnh sân khấu) đúng thì thực hiện các câu lệnh trong then: chú mèo bật ra tiếng kêu meo, tạm dừng 0,2 giây rồi quay một góc ngẫu nhiên trong khoảng (90, 180) sau đó lùi ra xa 20 bước.
Nếu lệnh if sai nghĩa là chú mèo không va chạm vào cạnh sân khấu thì chú mèo sẽ đi theo nhịp trống.
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 8 bài 11: Xử lý số
- Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
- Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần...
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp WHILE - DO để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Các em hãy thảo luận và cho biết: cần sửa lại chương trình của bạn Minh như thế nào...
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Những câu lệnh nào của Pascal dưới đây gán giá trị true cho biến ok...
- Giải vnen tin 8 bài 9: Hội thoại và truyền tin
- Em hãy cho biết thông tin nào dưới đây không thuộc kiểu Integer hay Real? Họ và tên...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Sau khi thực hiện xong dãy lệnh dưới đây, giá trị của x và y bằng bao nhiêu?