Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Chương trình mô phỏng chuyển động của quả bóng
Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần forever bằng lệnh lặp repeat với số lần lặp nào đó, chẳng hạn 50 lần.
Hãy thực hiện chương trình trước và sau khi thực hiện lệnh lặp forever bằng lệnh lặp repeat và quan sát chuyển động của quả bóng. Từ đó hãy cho biết trong trường hợp này ta nên sử dụng lệnh lặp forever hay repeat?
Bài làm:
Ta thay lệnh lặp vô hạn lần forever bằng lệnh lặp repeat với số lần lặp nào đó, chẳng hạn 50 lần thì quả bỏng chuyển động 1 đoạn rồi dừng lại.
Trong trường hợp này ta nên sử dụng lệnh lặp forever
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy cho biết trong 4 đoạn chương trình ở mục B.1 đoạn chương trình nào thực hiện được...
- Các em hãy sửa lại chương trình trên để màn hình kết quả có dạng như sau:
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Giải vnen tin 8 bài 3: Cấu trúc của một chương trình Pascal
- Quan sát chú mèo đang chạy, theo em nếu muốn chú mèo chạy một đoạn dài hơn thì ta....
- Chương trình có một số lệnh hoặc một phần lệnh bị che mất. Hãy xác định các lệnh này....
- Hãy chọn điền điểm A hay B vào mỗi ô vuông để ghép đúng mô tả tác động của lệnh...
- Các em hãy thảo luận và cho biết các giá trị sau đây có thuộc kiểu integer hay không.
- Hãy tạo và thực hiện chương trình ở hình sau và cho biết: Chương trình thể hiện hội thoại người - máy như thế nào?...
- Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...
- Giả sử em muốn viết một chương trình như sau: Người dùng gõ một số nguyên vào bàn phím...
- Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?