Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Chương trình mô phỏng chuyển động của quả bóng
Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần forever bằng lệnh lặp repeat với số lần lặp nào đó, chẳng hạn 50 lần.
Hãy thực hiện chương trình trước và sau khi thực hiện lệnh lặp forever bằng lệnh lặp repeat và quan sát chuyển động của quả bóng. Từ đó hãy cho biết trong trường hợp này ta nên sử dụng lệnh lặp forever hay repeat?
Bài làm:
Ta thay lệnh lặp vô hạn lần forever bằng lệnh lặp repeat với số lần lặp nào đó, chẳng hạn 50 lần thì quả bỏng chuyển động 1 đoạn rồi dừng lại.
Trong trường hợp này ta nên sử dụng lệnh lặp forever
Xem thêm bài viết khác
- Các em hãy thảo luận và cho biết: cần sửa lại chương trình của bạn Minh như thế nào...
- Giải vnen tin 8 bài 4: Vẽ hình
- Dưới đây là hình ảnh màn hình làm việc chính của Geogebra, trong các tên sau đây...
- Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
- Hình bên là chương trình của bạn Dũng điều khiển một nhân vật. Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết:
- Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới....
- Em hãy cho biết chương trình sau đây hiển thị kết quả gì?
- Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
- Giải vnen tin 8 bài 6: Hằng và biến
- Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...
- Giải vnen tin 8 bài 6: Mô phỏng chuyển động thực tế
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...