-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 4
Giải bài: Bài thực hành 4 - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 148. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Để tính tổng của mười số tự nhiên đầu tiên em hãy cho biết chương trình nào sau đây không đúng và giải thích lý do?
B. Hoạt động luyện tập
1. Em hãy cho biết chương trình sau đây hiển thị kết quả gì?
2. Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?
3. Em hãy cho biết đoạn chương trình tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10 sau đây có cho kết quả đúng hay không?
i := 1; s := 0;
while i < 10 do
s := s + i;
i := i + 1;
writeln (s);
readln;
4. Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau và lập bảng giá trị của biến S và k sau từng vòng lặp.
a, Em hãy cho biết bảng giá trị mà An lập có đúng hay không?
b, Sau đó An đã viết lại đoạn chương trình một các đơn giản hơn dưới đây. Em hãy điền vào bảng các giá trị của biến S và i sau từng vòng lặp để kiểm tra xem đoạn chương trình mới của An có hoạt động đúng hay không?
5. Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau đây làm công việc gì, sau đó soạn thảo chương trình và chạy thử để kiểm tra lại ý kiến của mình.
6. Em hãy cho biết trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào được lặp lại với số lần không biết trước?
A. Tính tổng của 10 số tự nhiên liên tiếp;
B. Lần lượt hiển thị ra màn hình các chữ cái từ 'A' đến 'Z';
C. Nhập số để thử mở một chiếc khóa số khi nhỡ quên mất mã để mở;
D. Lật giở các trang giấy trong cuốn từ điển Anh - Việt để tìm nghĩa của một từ tiếng Anh.
7. Em hãy cho biết các câu lệnh hoặc đoạn chương trình dưới đây sai ở chỗ nào?
A. while a := true do c := c + 1;
B. while a < b ; do a := a + 1;
C. i := 1; S := 0;
while i < 5 do {Tính tổng các số nguyên từ 1 tới 5}
S := S + i;
i := i + 1;
8. Giả sử em muốn viết một chương trình lặp đi lặp lại ba bước như sau:
- Hiển thị thông báo mời người dùng nhập vào một số nguyên.
- Sau khi người dùng nhập vào, hiển thị thông báo cho biết đó là số chẵn hay số lẻ.
Chương trình cứ lặp lại cho đến khi người dùng nhập số 0 vào thì kết thúc. Em hãy viết chương trình trên
9. Em hãy viết chương trình thực hiện công việc sau:
Hiển thị thông báo mời người dùng nhập vào một số nguyên dương M;
Sau khi người dùng nhập vào, tìm số tự nhiên k lớn nhất sao cho tổng bình phương của k số tự nhiên đầu tiên nhỏ hơn hoặc bằng M.
C. Hoạt động vận dụng
Em hãy tìm hiểu bài toán sau:
Bài toán con thỏ, một trong những bài toán điển hình về dãy số Fibonacci, được nhà toán học người Ý Fibonacci phát biểu như sau: "Giả sử vào tháng thứ nhất có một cặp thỏ sơ sinh. Từ ba tháng tuổi trở đi, mỗi tháng mỗi cặp thỏ sẽ sinh ra một cặp thỏ con (giả sử gồm một thỏ đực và thỏ cái); và quá trình sinh trưởng cứ thế tiếp diễn. Hỏi sau n tháng thì có bao nhiêu cặp thỏ?"
Em hãy viết chương trình để tính xem cần ít nhất là mấy tháng để có được 10 cặp thỏ
D. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
Số cặp thỏ tính theo từng tháng sẽ tạo thành dãy Fibonacci: 1, 1, 2, 3, 5, 8, 13, 21,... trong đó các số hạng từ số hạng thứ ba trở đi bằng tổng của hai số hạng đứng ngay trước nó. Em hãy viết chương trình để
- Nhập từ bàn phím số nguyên dương n;
- In ra giá trị của số hạng thứ n của dãy Fibonacci.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy cho biết trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào được lặp lại với số lần không biết trước?
- Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau...
- Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 3
- Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
- Hãy kéo thả lần lượt các lệnh sau vào cửa sổ lệnh và thực hiện chúng để tìm hiểu xem...
- Hãy nêu kịch bản để con cánh cam chuyển động dọc theo các cạnh của một hình chữ nhật
- Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
- Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
- Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
- Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...