[Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Trở thành người lớn
Hướng dẫn giải bài: Trở thành người lớn trang 12 sgk hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Những thay đổi mới của bản thân
Em hãy chia sẻ với bạn về những thay đổi của bản thân theo các gợi ý dưới đây:
Những thay đổi của bản thân em so với lúc còn là học sinh tiểu học: chiều cao, vóc dáng, khuôn mặt, giọng nói, sở thích;
Những đặc điểm mà em thây hài lòng về bản thân.
Hãy mô tả bản thân em thông qua ô cửa vẻ bản thân theo gợi ý:
Trang trí ô cửa bằng những từ hoặc hình ảnh nói vẻ đặc điểm của bản thân: đặc điểm ngoại hinh, sở thích, tỉnh cách, thói quen, ước mơ, Cha sẻ các ô cửa đó và chỉ ra các đức tính của bản thân.
2. Phát huy điểm tốt của bản thân
Vẽ bản tay theo mẫu và điện vào mỗi ngớn tay một nội dung sau:
Ngón cái: Một đặc điểm của bản thân mà em thấy hải lòng:
Ngón trỏ: Một mục tiêu mà em đặt ra trong năm học này;
Ngón giữa: Một điêu em mong ước vẻ bản thân,
Ngón áp út: Một điều quan trọng với em,
Ngón út: Một đặc điểm của bản thân mà em thấy chưa hài lòng.
Chia sẻ với các bạn những điểm tốt của em.
3. Chân dung của em trong tương lai
Hãy hình dung khi trở thành người lớn em sẽ là người thể nào?
Em có những điểm tốt nào để thực hiện mong muốn đó?
Em có những điểm nảo cần điều chỉnh?
4. Xây dựng kế hoạch từ rèn luyện bản thân
Lập kế hoạch tự rèn luyện bản thân, phát triển bản thân thành người em mong muốn.
5. Nhưng người bạn tốt
Quan sát các bức tranh và cũng thảo luận:
Nội dung trong hai bức tranh thể hiện điều gì?
Người bạn tốt thường có tính cách gì?
Bạn tốt sẽ quan tâm, chúa sẻ, giúp đỡ nhau như thế nào?
6. Xử lí tình huống mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè
Quan sát bức tranh, xây đưng tỉnh huống vá thảo luân cách xử lí tính huông phù hợp.
6. Xử lí tình huống mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè
Quan sát bức tranh, xây đưng tỉnh huống vá thảo luân cách xử lí tính huông phù hợp.
7. Nhưng điểm đáng yêu ở bạn của em
Tim hiểu vẻ những điểm đáng yêu ở người bạn của em
Chia sẻ với bạn về điểm đáng yêu đó:
Xem thêm bài viết khác
- Lập kế hoạch cho hoạt động thiện nguyện của lớp đẻ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn theo gợi ý:
- [Cánh diều] Giải hoạt động trải nghiệm 6 bài: Giữ gìn cho tương lai
- Mô tả góc học tập hiện nay của em:
- Hãy hình dung khi trở thành người lớn em sẽ là người thể nào. Em có những điểm tốt nào để thực hiện mong muốn đó?
- Thảo luận về cách chỉ tiêu hợp lí.
- Chia sẻ cảm nhận của bản thân sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô:
- Vẽ bản tay theo mẫu và điện vào mỗi ngớn tay một nội dung sau:
- Chia sẻ những khó khăn của em ở trường trung học cơ sở ở các lĩnh vực sau.
- Liệt kẻ những vấn đẻ liên quan đến sức khoẻ có thẻ gặp phải trong mùa hè. Nêu các cách thức chăm sóc, bảo vệ bản thân khi mùa hè đến.
- Chia sẻ những thông tin em đã thu hoạch được và cảm nhận của em về các truyền thông của địa phương minh.
- Tranh luận về chủ đề được gợi ý trong bức tranh sau:
- Giả định rằng em có 100.000 đồng đẻ chi tiêu trong một tuần, hãy lập ké hoạch chi tiêu hợp lí theo mẫu gợi ý bên. Chia sẻ với bạn vẻ kế hoạch chi tiêu của em.