[Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 21: Thực hành phân chia các nhóm thực vật
112 lượt xem
Hướng dẫn học bài 21: Thực hành phân chia các nhóm thực vật trang 118 sgk Khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
PHẦN MỞ ĐẦU
Trò chơi: "Ai gọi được nhiều tên cây?"
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
I. PHÂN CHIA THỰC VẬT THÀNH TỪNG NHÓM PHÂN LOẠI
Phân chia các mẫu cây ra thành từng nhóm thành từng nhóm theo mẫu Phiếu phân loại cây
| STT | Tên cây | Nhóm thực vật | |||
| Thực vật không có mạch | Thực vật có mạch, không có hạt | Thực vật có mạch, có hạt, không có hoa | Thực vật có mạch, có hạt, có hoa | ||
| 1 | Cây cam (hình 1a) | x | |||
| 2 | Cây bèo ong ( hình 1b) | x | |||
| ? | ? | ? | ? | ? | ? |
II. PHÂN CHIA THỰC VẬT THÀNH TỪNG NHÓM THEO VAI TRÒ SỬ DỤNG
| STT | Cây lương thực | Cây thực vật | Cây ăn quả | Cây lấy gỗ | Cây làm thuốc | Cây làm cảnh |
| 1 | Cây ngô | Rau bắp cải | Cây dừa | Cây thông | Cây sâm | Cây sen |
| ? | ? | ? | ? | ? | ? | ? |
Xem thêm bài viết khác
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 35: Hệ mặt trời và ngân hà
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 14: Phân loại thế giới sống
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 20: Vai trò của thực vật trong đời sống và trong tự nhiên
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 2: Một số dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 18: Đa dạng nấm
- 1/ Quan sát hình 15.2 và khoá lưỡng phân (bảng 15.1), thực hiện từng bước của khoá lưỡng phân như hướng dẫn dưới đây.
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 5: Sự đa dạng của chất
- Sắp xếp những vật thể trong hình 5.1 theo nhóm: vật thể tự nhiên, vật thể nhân tạo, vật không sống, vật sống.
- Một thùng hàng đang được đẩy di chuyển trên mặt sàn nằm ngang. a. Kể tên các lực tác dụng lên thùng hàng b. Biểu diễn các lực đó bằng các mũi tên
- Hãy tìm thêm ví dụ về lực ma sát cản trở chuyển động.
- Hãy quan sát hình 1.4 và nêu tên những vật sống, vật không sống
- Bài tập 2: Bài thực hành phân chia các nhóm thực vật