Bài tập 2: Bài thực hành phân chia các nhóm thực vật
II. PHÂN CHIA THỰC VẬT THÀNH TỪNG NHÓM THEO VAI TRÒ SỬ DỤNG
| STT | Cây lương thực | Cây thực vật | Cây ăn quả | Cây lấy gỗ | Cây làm thuốc | Cây làm cảnh |
| 1 | Cây ngô | Rau bắp cải | Cây dừa | Cây thông | Cây sâm | Cây sen |
| ? | ? | ? | ? | ? | ? | ? |
Bài làm:
| STT | Cây lương thực | Cây thực vật | Cây ăn quả | Cây lấy gỗ | Cây làm thuốc | Cây làm cảnh |
| 1 | Cây ngô | Rau bắp cải | Cây dừa | Cây thông | Cây sâm | Cây sen |
| 2 | Cây sắn | Rau mùi | Cây ớt | Cây bạch đàn | Cây nấm linh chi | Cây hoa hồng |
| 3 | Cây khoai | Rau cần | Cây bưởi | Cây gỗ giáng hương | Cây xả | Cây đào |
| 4 | Cây lúa | Cần tây | Cây na | Cây lim | Cây đinh lăng | Cây phát lộc |
| 5 | Cây lúa mì | Cây rau ngải | Cây dưa hấu | Cây sồi | Cây bạc hà | Cây hoa lan |
Xem thêm bài viết khác
- Hãy lấy ví dụ chứng tỏ các giác quan có thể cảm nhận sai một số hiện tượng
- Hỗn hợp sau là dung dịch, huyền phù hay nhũ tương?
- Dựa vào quan sát, hãy sắp xếp các đoạn thẳng (nằm ngang) trên mỗi hình 3.2a và 3.2b theo thứ tự từ ngắn đến dài. Kiểm tra kết quả của em.
- Hãy tìm thêm ví dụ về lực ma sát cản trở chuyển động.
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 9: Một số lương thực - thực phẩm thông dụng
- Hoả hoạn (cháy) thường gây tác hại nghiêm trọng tới tính mạng và tài sản của con người. Theo em, phải có những biện pháp nào để phòng cháy trong gia đình?
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 12: Tế bào - Đơn vị cơ sở của sự sống
- Khi quan sát hình vẽ một tế bào, thành phần nào giúp em xác định đó là tế bào nhân sơ hay tế bào nhân thực?
- 3/ Lấy một số ví dụ về ma sát cản trở chuyển động. Nêu cách có thể làm giảm ma sát khi đó.
- Lập kế hoạch sử dụng tiết kiệm năng lượng trong nhà trường. Giới thiệu kế hoạch đó với các bạn khác để cùng thực hiện
- Thế năng hấp dẫn của vật M ở hình nào lớn hơn: hình 30.2a hay hình 30.2c?
- Quan sát hình 12.11 và cho biết số lượng tế bào tăng lên sau mỗi lần phân chia