Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
55 lượt xem
B. Hoạt động thực hành
1. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
Bài làm:
a. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy.
M: Con gì chui tọt vào cái chai gần đấy?
b. Mèo đi tìm một cái móc.
=> Mèo làm gì?
c. Chuột già thò đuôi vào chai.
=> Con gì thò đuôi vào chai?
d. Chuột con ngậm đuôi chuột già.
=> chuột con làm gì?
Xem thêm bài viết khác
- Nếu cần chọn một tên khác cho truyện, em thích tên nào?
- Chọn vần ay / ây phù hợp với chỗ trống:
- Tìm bộ phận của câu, viết kết quả vào bảng nhóm ở góc học tập
- Hỏi người thân để biết em đang sống ở miền Bắc, miền Trung hay miền Nam. Nơi em sống có cảnh gì đẹp?
- Tranh vẽ gì? Những cây cọ trong tranh có đặc điểm gì nổi bật? Lá cọ như thế nào?
- Đọc khổ thư còn lại, trả lời câu hỏi sau: Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
- Quan sát bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi: Bức tranh vẽ những gì? Nhân vật trong tranh là gì?
- Quan sát các tranh và cho biết ai là người lao động trí óc.
- Điền vào chỗ trống: l hay n? i hay iê?
- Giải bài 22A: Nhà bác học vĩ đại
- Chọn vần et hoặc oet phù hợp với mỗi chỗ trống:
- Vì sao bà khách ao ước được gặp bác sĩ Y-éc-xanh? Y-éc-xanh có gì khác so với trí tưởng tượng của bà?