Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
2 lượt xem
2. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi:
Thông tin thứ nhất
- Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
- Nêu những việc làm thể hiện Diễm Huyền đã thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em
- Tấm gương của Diễm Huyền đã nhắc nhở em điều gì trong cuộc sống và học tập?
Bài làm:
Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền của trẻ em là:
- Quyền sống còn
- Quyền tham gia
- Quyền phát triển
Những việc làm thể hiện Diễm Huyền đã thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em:
- Em luôn đạt học sinh giỏi xuất sắc
- Đóng góp tích cực trong sinh hoạt văn nghệ, múa hát vui chơi...
- Hòa mình thân ái với các bạn trong lớp và ngoài lớp
- Huyền còn phụ giúp mẹ nấu cơm và làm những công việc gia đình
Từ tấm gương của Diễm Huyền, em tự nhắc nhở bản thân phải luôn cố gắng học tập, phải chăm chỉ rèn luyện bản thân, kính thầy, yêu bạn, chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ những công việc nhà phù hợp với sức của mình...
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ tranh triển lãm về chủ đề: "Bảo vệ quyền trẻ em".
- Đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi: Công dân là gì? Căn cứ nào để xác định công dân của một nước?
- Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Tuấn? Nếu em là bạn của Tuấn, em sẽ khuyên Tuấn như thế nào?
- Hãy chỉ ra những cách tự chăm sóc sức khỏe từ thông tin sau:
- Lựa chọn các từ đã cho và viết vào cột tương ứng? Đặt câu với các từ đã cho và viết các câu đó vào giấy? Chỉ ra sự khác nhau giữa tiết kiệm và hà tiện, keo kiệt
- Theo em, các biển báo sau đưa ra thông tin gì?
- Em hãy suy ngẫm về hành vi giao tiếp của bản thân. Xem hành vi nào em muốn thay đổi và sắp xếp chúng theo đúng thứ tự từ dễ đến khó. Sau đó lập kế hoạch thay đổi bản thân. Nhớ ghi lại kết quả và cảm xúc của mình khi thay đổi.
- Việc học tập đã mang lại cho em điều gì? Học môn Toán đã mang lại cho em điều gì? Học môn ngữ văn mang lại cho em điều gì?
- Để chứng tỏ người lớn, Hùng và Hải rủ nhau hút thuốc lá. Nếu chứng kiến việc đó, em sẽ khuyên bạn như thế nào?
- Hãy chia sẻ cảm nhận của mình về hình ảnh đất nước con người Việt Nam trong bài hát/ sau khi xem video
- Em hãy nêu những biểu hiện và hệ quả của lối sống không cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
- Trong bài hát, có những cụm từ chỉ sự biết ơn đất nước, quê hương Việt Nam của các thế hệ đi sau đối với những người anh hùng như Võ Thị Sáu. Em hãy chọn ra những cụm từ chỉ thái độ, việc làm biết ơn đó.