Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
2 lượt xem
2. Đọc thông tin và trả lời câu hỏi:
Thông tin thứ nhất
- Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
- Nêu những việc làm thể hiện Diễm Huyền đã thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em
- Tấm gương của Diễm Huyền đã nhắc nhở em điều gì trong cuộc sống và học tập?
Bài làm:
Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền của trẻ em là:
- Quyền sống còn
- Quyền tham gia
- Quyền phát triển
Những việc làm thể hiện Diễm Huyền đã thực hiện tốt quyền và bổn phận của trẻ em:
- Em luôn đạt học sinh giỏi xuất sắc
- Đóng góp tích cực trong sinh hoạt văn nghệ, múa hát vui chơi...
- Hòa mình thân ái với các bạn trong lớp và ngoài lớp
- Huyền còn phụ giúp mẹ nấu cơm và làm những công việc gia đình
Từ tấm gương của Diễm Huyền, em tự nhắc nhở bản thân phải luôn cố gắng học tập, phải chăm chỉ rèn luyện bản thân, kính thầy, yêu bạn, chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ những công việc nhà phù hợp với sức của mình...
Xem thêm bài viết khác
- Các nhóm xây dựng kế hoạch thực hiện một hoạt động vì cuộc sống hòa bình
- Nêu ý nghĩa của đức tính siêng năng, kiên trì và tiết kiệm qua câu chuyện Kiến và Ve Sầu
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 5: Giao tiếp có văn hóa
- Em hãy đọc các trường hợp được mô tả trong cột bên trái và trả lời ở cột bên phải
- Vẽ tranh triển lãm về chủ đề: "Bảo vệ quyền trẻ em".
- Em hãy quan sát các bức ảnh và phân tích những điều làm đúng và chưa làm đúng của người tham gia giao thông đường thủy
- Hãy chỉ ra những hành vi đúng và chưa đúng của những người tham gia giao thông trong các bức ảnh trên.
- Tình huống 1: Trên đường đạp xe từ trường về nhà, Tiến sơ ý đâm phải xe đạp của một bạn đi đằng trước khiến cả hai bạn cùng ngã. Bạn đó rất tức giận và mắng Tiến thậm tệ.... Tiến nên xử lí như thế nào?
- Em hãy suy ngẫm về hành vi giao tiếp của bản thân. Xem hành vi nào em muốn thay đổi và sắp xếp chúng theo đúng thứ tự từ dễ đến khó. Sau đó lập kế hoạch thay đổi bản thân. Nhớ ghi lại kết quả và cảm xúc của mình khi thay đổi.
- Hãy đánh dấu việc làm thể hiện sự biết ơn, việc làm không thể hiện sự biết ơn vào cột tương ứng. Giải thích tại sao?
- Hãy mô tả các hoạt động diễn ra trong từng bức ảnh. Các hoạt động đó có tác dụng như thế nào đối với con người nói chung và đối với Bác Hồ nói riêng?
- Vì sao người ta lại chào hỏi nhau mỗi khi gặp gỡ? Cách chào hỏi trong mỗi tình huống có giống nhau không?