Các nhóm xây dựng kế hoạch thực hiện một hoạt động vì cuộc sống hòa bình
D. Hoạt động vận dụng
1. Xây dựng và thực hiện dự án vì cuộc sống hòa bình
a. Các nhóm xây dựng kế hoạch thực hiện một hoạt động vì cuộc sống hòa bình (ví dụ: vẽ tranh, làm áp phích về chủ đề cuộc sống hòa bình, đi bộ vì hòa bình, viết thư bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với trẻ em các vùng đang có chiến tranh - xung đột vũ trang, tổ chức liên hoan văn nghệ với chủ đề "Chúng em hát về hòa bình", vẽ và triển lãm tranh "Chúng em về vễ hòa bình",...) theo mẫu sau:
- Tên hoạt động: ........................
- Thời gian: ................................
- Địa điểm: .................................
- Người tham gia: .......................
- Nội dung, hình thức hoạt động: ...................
- Sản phẩm hoạt động: ...................................
- Công việc chuẩn bị: .......................................
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
- Tên hoạt động: Triển lãm tranh về chủ đề cuộc sống hòa bình
- Thời gian: 8h30 phút, chủ nhật ngày 15/8/2020
- Địa điểm: sân trường THCS Bạch Ngọc
- Người tham gia: Thầy cô, phụ huynh, học sinh trong trường và các trường khác
- Nội dung, hình thức hoạt động: Trong hàng trăm bức tranh từ các bạn học sinh gửi về, chọn ra 40 bức tranh đẹp nhất, ý nghĩa nhất để in khung và trưng bày. Mọi người có thể tham quan, chiêm ngưỡng và đấu giá bức tranh để gây quỹ từ thiện.
- Công việc chuẩn bị: Trang trí khu vực triển lãm, danh sách khách mời, khu vực đón khách, khu vực sân khấu, 40 bức tranh được triển lãm....
Xem thêm bài viết khác
- Soạn VNEN GDCD 6 bài 7: Cuộc sống hòa bình
- Em hãy nêu những biểu hiện và ý nghĩa của lối sống cần kiệm trong học tập, lao động, trong sinh hoạt hằng ngày và các hoạt động xã hội khác.
- Điền các thẻ từ dưới đây vào phần giải nghĩa em cho là phù hợp nhất?
- Nam đã thực hiện đúng bổn phận của mình chưa? Tại sao? Hãy minh họa bằng những chi tiết trong tình huống?
- Diễm Huyền đã được hưởng những quyền và nhóm quyền nào của trẻ em?
- Đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi: Công dân là gì? Căn cứ nào để xác định công dân của một nước?
- Em hãy liệt kê những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam Em hãy chỉ ra những phẩm chất ở một người nào đó khiến em ngưỡng mộ và thấy cần noi theo.
- Với tư cách là công dân Việt Nam, nhóm hãy suy nghĩ về những việc mình có thể làm để nâng cao tinh thần trách nhiệm của người công dân đối với cộng đồng và xã hội, góp phần tạo nên một xã hội văn minh, hiện đại. Xây dựng kế hoạch phát triển khai ý tưởng đ
- Cột bên trái là hành vi thực hiện đúng hoặc vi phạm quyền của công dân. Em hãy xác định tên các quyền tương ứng với mỗi hành vi vào bảng mẫu sau:
- Nếu bạn được mời tham dự Hội trại Thiếu niên thế giới, bạn sẽ mang món quà tặng nào của Việt Nam để giới thiệu với bạn bè thế giới? Tại sao? Bạn tự hào về điều gì nhất ở con người Việt Nam?
- Theo em, chúng ta cần phải làm gì để hạn chế những biểu hiện vi phạm đó?
- Hãy đánh dấu việc làm thể hiện sự biết ơn, việc làm không thể hiện sự biết ơn vào cột tương ứng. Giải thích tại sao?