Các nhóm xây dựng kế hoạch thực hiện một hoạt động vì cuộc sống hòa bình
D. Hoạt động vận dụng
1. Xây dựng và thực hiện dự án vì cuộc sống hòa bình
a. Các nhóm xây dựng kế hoạch thực hiện một hoạt động vì cuộc sống hòa bình (ví dụ: vẽ tranh, làm áp phích về chủ đề cuộc sống hòa bình, đi bộ vì hòa bình, viết thư bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với trẻ em các vùng đang có chiến tranh - xung đột vũ trang, tổ chức liên hoan văn nghệ với chủ đề "Chúng em hát về hòa bình", vẽ và triển lãm tranh "Chúng em về vễ hòa bình",...) theo mẫu sau:
- Tên hoạt động: ........................
- Thời gian: ................................
- Địa điểm: .................................
- Người tham gia: .......................
- Nội dung, hình thức hoạt động: ...................
- Sản phẩm hoạt động: ...................................
- Công việc chuẩn bị: .......................................
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
- Tên hoạt động: Triển lãm tranh về chủ đề cuộc sống hòa bình
- Thời gian: 8h30 phút, chủ nhật ngày 15/8/2020
- Địa điểm: sân trường THCS Bạch Ngọc
- Người tham gia: Thầy cô, phụ huynh, học sinh trong trường và các trường khác
- Nội dung, hình thức hoạt động: Trong hàng trăm bức tranh từ các bạn học sinh gửi về, chọn ra 40 bức tranh đẹp nhất, ý nghĩa nhất để in khung và trưng bày. Mọi người có thể tham quan, chiêm ngưỡng và đấu giá bức tranh để gây quỹ từ thiện.
- Công việc chuẩn bị: Trang trí khu vực triển lãm, danh sách khách mời, khu vực đón khách, khu vực sân khấu, 40 bức tranh được triển lãm....
Xem thêm bài viết khác
- Hãy thảo luận với các bạn, lựa chọn và ghi các biện pháp đã cho vào ô phù hợp trong bảng dưới đây và bổ sung thêm...
- Hãy quan sát các bức ảnh dưới đây về cuộc sống hòa bình (ở cột bên trái) với cuộc sống trong chiến tranh (ở cột bên phải)
- Mỗi nhóm hãy sưu tầm, tìm hiểu và viết một bài khoảng 2-3 trang về thực trạng hành vi giao tiếp của học sinh trung học cơ sở hiện nay
- Điền vào chỗ trống ác câu dưới đây để hiểu chúng ta cần phải cảm ơn những ai, những gì và lí do biết ơn các đối tượng đó
- Hãy tìm hiểu các tín hiệu biển báo giao thông khác mà em chưa được học trên lớp, sau đó chia sẻ điều này với các bạn.
- Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến sau đây? Vì sao?
- Em hãy nhớ về một tình huống em đã được người khác giúp đỡ. Khi đó em cảm thấy thế nào?
- Hãy mô tả các hoạt động diễn ra trong từng bức ảnh. Các hoạt động đó có tác dụng như thế nào đối với con người nói chung và đối với Bác Hồ nói riêng?
- Nam đã thực hiện đúng bổn phận của mình chưa? Tại sao? Hãy minh họa bằng những chi tiết trong tình huống?
- Dưới đây là 4 bức ảnh, hãy cho biết trẻ em trong những bức ảnh này đang được hưởng quyền gì của mình. Tại sao?
- Hãy quan sát những người sống xung quanh em, chỉ ra 5-7 việc làm tốt và 3-5 việc làm chưa tốt của những người công dân ấy.
- Chiều nay lớp em có buổi lao động ở trường nhưng trời rất lạnh, lại có mưa nhỏ. Một bạn trong lớp rủ em giả vờ ốm khỏi phải đi lao động. Em nên ứng xử như thế nào trong tình huống đó?