Điền nhanh dấu câu vào ô trống trong mẩu chuyện dưới đây.
A. Hoạt động cơ bản
1. Thi điền nhanh dấu câu - Trao đổi, điền nhanh dấu câu vào ô trống trong mẩu chuyện dưới đây. Viết kết quả ra bảng nhóm theo số thứ tự.
M: 1 - dấu phẩy
Đợi ô tô qua Tan học, thấy cu Tí chần chừ mãi không đi về (1) một chị lớp 5 hỏi (2)
- Sao em chưa về (3)
- Bà dặn em khi nào thấy ô tô qua mới được sang đường (4)
- Cổng trường mình có bao giờ ô tô chạy qua đâu (5)
Tí rân rấn nước mắt (6)
- Chính vì thế nên em không về được (7)
(Theo Chuyện vui trường học)
Bài làm:
Điền dấu vào ô trống:
1 - dấu phẩy; 2 - dấu hai chấm; 3 - dấu chấm hỏi; 4 - dấu chấm;
5 - dấu chấm hỏi; 6 - dấu hai châm; 7 - dấu chấm
Đợi ô tô qua Tan học, thấy cu Tí chần chừ mãi không đi về (,) một chị lớp 5 hỏi (:)
- Sao em chưa về (?)
- Bà dặn em khi nào thấy ô tô qua mới được sang đường (.)
- Cổng trường mình có bao giờ ô tô chạy qua đâu (?)
Tí rân rấn nước mắt (:)
- Chính vì thế nên em không về được (.)
Xem thêm bài viết khác
- Đọc chuyện sau, viết vào vở số thứ tự của những ô trống trong truyện:
- Dựa vào tranh vẽ dưới đây, em hãy kể lại từng đoạn câu chuyện
- Tìm hiểu thêm về phong cảnh đền Hùng hoặc về một cảnh đẹp trên đất nước ta
- Cùng chơi: "Ai tài lắp ghép?"
- Những câu thơ nào cho thấy tuổi thơ rất vui và đẹp? Thế giới tuổi thơ thay đổi như thế nào khi con lớn lên?
- Tìm những hình ảnh so sánh đẹp về trẻ em
- Viết tiếp một số lời đối thoại để chuyển một trong hai phần nói trên thành màn kịch theo gợi ý sau
- Bức tranh vẽ cảnh gì? Em biết gì về Trần Thủ Độ?
- Để hưởng ứng phong trào " Em là chiến sĩ nhỏ", ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau:
- Em hãy tả người bạn thân của em ở trường
- Thêm vào mỗi chỗ trống một quan hệ từ và về câu thích hợp để tạo thành câu ghép
- Cùng người thân tìm một câu chuyện nói về việc gia đình, nhà trường và xã hội chăm sóc, giáo dục trẻ em hoặc trẻ em thực hiện bổn phận với gia đinh, nhà trường và xã hội.