Chọn những từ ngữ trong ngoặc đơn thay thế những từ ngữ lặp lại (in đậm trong đoạn văn sau):
2. Chọn những từ ngữ trong ngoặc đơn thay thế những từ ngữ lặp lại (in đậm trong đoạn văn sau):
Mạc Đĩnh Chi nhà nghèo những rất hiếu học. Ngày ngày, mỗi lần gánh củi đi qua ngôi trường gần nhà, Mạc Đĩnh Chi ghé lại vào học lỏm. Thấy Mạc Đĩnh Chi nhà nghèo mà hiếu học, thầy cô cho phép Mạc Đĩnh Chi vào học cùng chúng bạn. Nhờ thông minh, chăm chỉ, Mạc Đĩnh Chi nhanh chóng trở thành trò giỏi nhất trường.
(cậu học trò họ Mạc, cậu, cậu bé)
Bài làm:
Mạc Đĩnh Chi nhà nghèo những rất hiếu học. Ngày ngày, mỗi lần gánh củi đi qua ngôi trường gần nhà, cậu ghé lại vào học lỏm. Thấy cậu bé nhà nghèo mà hiếu học, thầy cô cho phép cậu vào học cùng chúng bạn. Nhờ thông minh, chăm chỉ, cậu học trò họ Mạc nhanh chóng trở thành trò giỏi nhất trường.
Xem thêm bài viết khác
- Kể cho người thân nghe một kỉ niệm của em về nhà giáo/ thầy giáo cũ?
- Trong khổ thơ đầu, tác giả dùng những từ ngữ nào để nói về nơi sông chảy ra biển? Cách giới thiệu ấy có gì hay?
- Viết tên một cơ quan, xí nghiệp, công ti,... ở địa phương em
- Tìm tên riêng bị viết sai trông đoạn thơ và viết lại vào vở cho đúng
- Viết vào vở đoạn văn từ 3 đến 5 câu tả ngoại hình một người bạn của em, trong đoạn văn có ít nhất một câu ghép.
- Giải bài 30C: Em tả con vật
- Em có đồng ý với ý kiến sau không? Em thích phẩm chất nào nhất ở một bạn nam và một bạn nữ?
- Những cặp thoại nào dưới đây cho thấy câu chuyện giữa anh Thành và anh Lê nhiều lúc không ăn nhập với nhau? Vì sao?
- Để hưởng ứng phong trào " Em là chiến sĩ nhỏ", ban chỉ huy liên đội trường em dự kiến tổ chức một số hoạt động sau:
- Giải bài 33C: Giữ gìn những dấu câu
- Hãy tả một con vật mà em yêu thích
- Viết một đoạn văn ngắn tả một bộ phận của cây (lá hoặc hoa, quả, rễ, thân)