Điền vào chỗ trống trong phiêu sau để hoàn chỉnh cách làm bài tả con vật
B. Hoạt động thực hành
1. Điền vào chỗ trống trong phiêu sau để hoàn chỉnh cách làm bài tả con vật
Ôn tập về tả con vật
a. Bài văn tả con vật gồm ba phần:
- Mở bài: Giới thiệu về ............
- Thân bài:
+ Tả đặc điểm hình dáng.
+ Tả thói quen sinh hoạt và ................
- Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em đối với..............
b. Trình tự tả con vật:
- Tả hình dáng rồi tả ...........
Có thể tả bao quát rồi tả ...........
- Tả hình dáng xen lẫn tả hoạt động, thói quen sinh hoạt của con vật.
c. Các giác quan được sử dụng khi quan sát: ....., ......., ........
d. Biện pháp tu từ thường được sử dụng khi tả con vật: so sánh, ........
Bài làm:
Ôn tập về tả con vật
a. Bài văn tả con vật gồm ba phần:
- Mở bài: Giới thiệu về con vật sẽ tả.
- Thân bài:
+ Tả đặc điểm hình dáng.
+ Tả thói quen sinh hoạt và một vài hoạt động chính của con vật.
- Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em đối với con vật.
b. Trình tự tả con vật:
- Tả hình dáng rồi tả hoạt động.
Có thể tả bao quát rồi tả chi tiết.
- Tả hình dáng xen lẫn tả hoạt động, thói quen sinh hoạt của con vật.
c. Các giác quan được sử dụng khi quan sát: mắt, tai, mũi, tay.
d. Biện pháp tu từ thường được sử dụng khi tả con vật: so sánh, nhân hóa.
Xem thêm bài viết khác
- Viết vào vở 4 câu với các nội dung sau đây, chú ý dùng dấu câu thích hợp:
- Viết vào vở cho đúng tên các danh hiệu, huân chương được in nghiêng dưới đây:
- Viết bài văn tả cây cối, chọn một trong những đề tài sau:
- Nối từng thành ngữ, tục ngữ ở cột A với nghĩa thích hợp ở cột B. Viết kết quả vào vở.
- Giải bài 23B: Giữ cho giấc ngủ bình yên
- Giải bài 26C: Liên kết câu bằng những từ ngữ thay thế
- Các vế câu tron mối câu ghép sau được nối với nhau bằng những quan hệ từ nào?
- Tìm tiếng bắt đầu bằng r, d hay gi thích hợp mỗi ô trông. Ghi lại các từ có tiếng tìm được vào vở.
- Giải bài 34C: Nhân vật em yêu thích
- Giải bài 25C: Chúng mình cùng sáng tạo
- Tìm quan hệ từ thích hợp với mỗi chồ trống rồi viết lại các câu ghép vào vở
- Kể lại cho người thân nghe câu chuyện "Trí dũng song toàn". Trao đổi với người thân về ý nghĩa của câu chuyện.