a Đọc bài thơ sau: SA BẤY. Hãy xác định các nhân vật, sự kiện trong các chuyện trên và thay nhau kể lại chuyện.
1 lượt xem
C. Hoạt động luyện tập.
1.a Đọc bài thơ sau: SA BẤY.
Hãy xác định các nhân vật, sự kiện trong các chuyện trên và thay nhau kể lại chuyện.
Bài làm:
Xác đinh:
- Nhân vật: bé Mây và chú mèo
- Sự việc: chế giễu tính ăn tham của mèo đã khiến mèo tự mình sa bẫy của chính mình
Kể lại câu chuyện:
Bé Mây rủ mèo con đánh bẫy lũ chuột nhắt bằng cá nướng thơm lừng treo lơ lửng trong cái cạm sắt. Cả bé, cả mèo đều nghĩ bọn chuột sẽ vì tham ăn mà mắc bẫy ngay. Đêm ngủ, Mây nằm mơ thấy cảnh chuột bị sập bẫy đầy lồng. Chúng chí cha chí chóe khóc lóc, cầu xin tha mạng. Sáng hôm sau, ai ngờ khi xuống bếp xem, bé Mây chẳng thấy chuột, cũng chẳng còn cá nướng, chỉ có ở giữa lồng, mèo ta đang cuộn tròn ngáy khò khò... Chắc mèo đang mơ!...
Xem thêm bài viết khác
- Nêu ý nghĩa của truyện Thạch Sanh theo gợi ý sau:
- Soạn văn 6 VNEN bài 11: Cụm danh từ
- Viết bài văn tự sự theo dàn ý mà em đã lập
- Nhiệm vụ: Vận dụng một trong hai cách giải nghĩa từ vừa học để giải thích ý nghĩa các từ dưới đây, sau đó sắp xếp theo thứ tự ABC:
- Trong tiếng việt, có một số từ chỉ bộ phận của cây cối được chuyển nghĩa để cấu tạo từ chỉ bộ phận cơ thể người. Hãy chỉ ra những trường hợp chuyển nghĩa đó.
- Đọc các câu dưới đây và cho biết câu nào mắc lỗi lặp từ:
- Kể lại chuyện em bé thông minh theo gợi ý sau:
- 2* Viết đoạn văn ngắn nêu ý kiến của em về thành ngữ Ếch ngồi đáy giếng. Nêu một số hiện tượng trong cuộc sống để minh họa cho thành ngữ.
- Những từ ngữ được bổ sung ý nghĩa ấy thuộc từ loại nào?
- Tự đặt hai đề văn kể chuyện đời thường
- Đọc kĩ đoạn văn thứ ba trong văn bản( từ " Càng lạ hơn nữa" đến "cứu nước") và nêu cảm nhận của em về chi tiết: Bà con, làng xóm vui long góp gạo nuôi câu bé.
- Qua câu chuyện này, tác giả muốn nói lên điều gì nhất?