Đọc thông tin trong bảng sau:...
b) Đọc thông tin trong bảng sau:
- Khi giới thiệu một phương pháp (cách làm), trước tiên người viết phải tìm hiểu, nắm chắc phương pháp (cách làm) đó.
- Khi thuyết minh, cần trình bày rõ điều kiện, cách thức, trình tự,… làm ra sản phầm và yêu cầu chất lượng đối với sản phẩm.
- Lời văn cần ngắn gọn và rõ ràng.
Dưới đây là một vài gợi ý về cách đọc hiểu văn bản Quê hương:
- Trả lời các câu hỏi trong sách Hướng dẫn học Ngữ văn 8, tập hai;
- Tham khảo sách Hướng dẫn học Ngữ văn 8, tập hai;
- Trao đổi với bạn bè;
- Đọc văn bản và chú thích.
Em hãy:
(1) Bổ sung thêm những ý còn thiếu để đáp ứng tốt hơn yêu cầu đọc hiểu văn bản Quê hương.
(2) Sắp xếp lại trình tự các ý cho hợp lí.
Bài làm:
(1) - Lắng nghe kĩ bài giảng hướng dẫn của thầy/cô giáo.
- Phân tích, tổng kết lại nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa của văn bản.
(2)
- Đọc văn bản và chú thích.
- Tham khảo sách Hướng dẫn học Ngữ văn 8, tập hai;
- Tham khảo sách Hướng dẫn học Ngữ văn 8, tập hai;
- Trao đổi với bạn bè;
- Trả lời các câu hỏi trong sách Hướng dẫn học Ngữ văn 8, tập hai;
- Phân tích, tổng kết lại nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa của văn bản.
Xem thêm bài viết khác
- Trong cuộc sống, chúng ta vẫn gặp những người có tính cách giống đám thợ phụ. Theo em,
- Bài tấu đề cập đến những “phép học” nào ? Em hiểu bản chất của những “phép học” đó là gì?
- Xét theo mục đích nói, các câu dưới đây thuộc kiểu câu nào
- Đọc những câu sau và trả lời câu hỏi:
- Trong hai câu thơ đầu, tâm trạng của thi nhân trước cảnh đẹp đêm trăng được bộc lộ ra sao?
- Đóng vai con hổ trong bài thơ nhớ rừng và thuật lại tâm trạng tiếc nuối quá khứ.
- Nếu là người nhận thông báo, em thấy có khó khăn gì khi thực hiện thông báo sau:
- Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu:
- Trong giao tiếp, nhiều khi những câu nghi vấn như : “Anh ăn cơm chưa?”. “Cậu đọc sách đấy à?”. “Em đi đâu đấy?” không nhằm mục đích để hỏi...
- Tìm những từ ngữ xưng hô riêng ở địa phương nơi em sinh sống
- Các câu phủ định sau đều dùng để biểu thị ý phủ định, điều đó đúng hay sai ? Khoanh tròn vào Đ (đúng) hoặc S (sai) với từng câu và giải thích lí do.
- Viết đoạn văn giới thiệu về một bài thơ của Bác Hồ. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 2 trong 4 kiểu câu đã học (trần thuật, cảm thán, nghi vấn, cầu khiến).