Khái quát trình tự lập luận của đoạn trích Nước Đại Việt ta bằng một sơ đồ.
C. Hoạt động luyện tập
1. Khái quát trình tự lập luận của đoạn trích Nước Đại Việt ta bằng một sơ đồ.
Bài làm:
Nguyên lí nhân nghĩa | |||||
Yên dân | Trừ bạo | ||||
Nền độc lập của đất nước Đại Việt | |||||
Văn hiến | Lãnh thổ | Phong tục tập quán | Lịch sử | Các triều đại | |
Sức mạnh của nhân nghĩa và sự thất bại tất yếu của kẻ xâm lược | |||||
Xem thêm bài viết khác
- c) Ngoài mục đích để hỏi, câu nghi vấn có thể được dùng với mục đích nào khác? ...
- Có thể điền bất kì từ phủ định nào trong các từ không, chưa, chẳng vào chỗ trống trong các câu sau được không? Tại sao?
- Các câu phủ định sau đều dùng để biểu thị ý phủ định, điều đó đúng hay sai ? Khoanh tròn vào Đ (đúng) hoặc S (sai) với từng câu và giải thích lí do.
- Ngày nay, những quan điểm của tác giả Nguyễn Thiếp thể hiện trong văn bản Bàn luận về phép học còn phù hợp không? Vì sao?
- Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu:
- Phần mở đầu văn bản tường trình gồm những nội dung gì?
- Viết đoạn văn (khoảng 6 – 8 câu) theo chủ đề tự chọn, ...
- Thế nào là luận điểm trong bài văn nghị luận?
- Mở đầu Chiếu dời đô, Lí Công Uẩn đã nhắc đến việc dời đô của nhà Thương, nhà Chu trong sử sách Trung Quốc.
- Soạn văn 8 VNEN bài 18: Quê hương – Khi con tu hú
- Đọc thông tin trong bảng sau:...
- Nhận xét về đặc sắc nghệ thuật của bài thơ.