Dựa vào tình huống sau, em hãy: - Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A - Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.

7 lượt xem

Nhiệm vụ 3: Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân

1. Dựa vào tình huống sau, em hãy:

- Đánh dấu X vào ô vuông nếu là đặc điểm của A

- Đánh dấu X vào ô tròn nếu là đặc điểm của em.

A là một học sinh vui vẻ, hoà đồng và có trách nhiệm trong học tập. Tuy nhiên, nhiều lúc A cũng thấy thật khó hiểu bản thân. A khó kiểm soát cảm xúc của mình, rất dễ bực bội và nói năng gắt gỏng với người xung quanh, thậm chí, đôi khi còn cao giọng với bố mẹ. Lúc cơn nóng giận qua đi, A thấy mình sai, muốn nói lời xin lỗi nhưng sao thấy khó nói.

2. Chia sẻ kết quả của em trong việc rèn luyện những biện pháp điều chỉnh của xúc của bản thân.

TTBiện phápKết quả rèn luyện
1Luôn nghĩ đến điều tích cực của người khác
2Không giữ suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong mình.
3Hít thật sâu và thở ra chậm đề giảm tức giận
4Không phản ứng, không nói khi đang bực tức
5Mở lòng chia sẻ khi mình đã đủ bình tĩnh

Bài làm:

1.

2.

TTBiện phápKết quả rèn luyện
1Luôn nghĩ đến điều tích cực của người khácĐã có tiến bộ hơn trong suy nghĩ nhưng thỉnh thoảng vẫn gặp điều tiêu cực
2Không giữ suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong mình.Đã thực hiện được biện pháp này giúp cho cơ thể khỏa mạnh hơn
3Hít thật sâu và thở ra chậm đề giảm tức giậnĐã thực hiện và hiệu quả đã giảm được sự tức giận
4Không phản ứng, không nói khi đang bực tứcChưa thực hiện được biện pháp này
5Mở lòng chia sẻ khi mình đã đủ bình tĩnhĐã có tiến bộ hơn khi chủ động chia sẻ với người khác.
Cập nhật: 08/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm
Danh mục

Tài liệu hay

Toán Học

Soạn Văn

Tiếng Anh

Vật Lý

Hóa Học

Sinh Học

Lịch Sử

Địa Lý

GDCD

Khoa Học Tự Nhiên

Khoa Học Xã Hội