Em hãy sắp xếp các mục sau đây theo đúng trình tự của một băn bản đề nghị.
9 lượt xem
b. Em hãy sắp xếp các mục sau đây theo đúng trình tự của một băn bản đề nghị.
- Quốc hiệu và tiêu ngữ
- Địa điểm và nơi làm giấy tờ đề nghị
- Nơi ( người) nhận đề nghị
- Tên văn bản: Giấy đề nghị( hoặc Bản kiến nghị)
- Nếu sự việc, lí do và ý kiến cần đề nghị
- Người(tổ chức) đề nghị
- Chữ kí và họ tên người đề nghị.
Bài làm:
Thứ tự sắp xếp là:
- 1 quốc hiệu tiêu ngữ
- 2 địa điểm và thời gian làm giấy đề nghị
- 3 tên văn bản giấy đề nghị hoặc bản kiến nghị
- 4 nơi nhận giấy đề nghị
- 5 người tổ chức đề nghị
- 6 nêu sự việc , lí do và ý kiến cần đề nghị
- 7 chữ kí và họ tên người đề nghị
Xem thêm bài viết khác
- Tìm trên Internet hoặc trong sách báo một số văn bản ca dao, thơ trung đại, văn bản nhật dụng và nêu nội dung chính mỗi văn bản đó
- Nối câu ca dao ở cột trái với địa danh mà câu ca dao đó nói tới ở cột phải :
- Xác định các câu đơn trong đoạn trích dưới đây và hoàn thành bảng sau :
- Nêu vắn tắt đặc điểm về nội dung, nghệ thuật của các văn bản đã học ở lớp 7 theo bảng sau :
- Chọn mỗi loại một văn bản đã học trong chương trình Ngữ văn lớp 7 và hoàn thành bảng sau :
- Chọn một câu ca dao mà em cho là hay và phân tích để thấy nét đặc sắc về nội dung, nghệ thuật của câu ca dao đó.
- Viết một đoạn văn ngắn ( từ 3-5 câu ) về chủ đề tình bạn trong đó sử dụng câu đặc biệt. Gạch chân câu đặc biệt đó.
- Xác định chủ ngữ của mỗi câu sau. Ý nghĩa của chủ ngữ trong các câu sau khác nhau ở chỗ nào?
- Đọc văn bản sau và tìm hiểu việc triển khai các lí lẽ dẫn chứng trong mỗi văn bản: CÓ HIỂU ĐỜI MỚI HIỂU VĂN và SỨC MẠNH CỦA ÂM NHẠC
- Những câu tục ngữ đã học có thể coi là loại văn bản nghị luận đặc biệt không? Vì sao?
- Bài văn nghị luận:” Bàn về tinh thần tự học của học sinh Trung học cơ sở hiện nay.” Dựa trên dàn bài mà em hoặc bạn đã lập trên lớp.
- d. Đọc phần lưu ý, phân tích yêu cầu và cách viết văn bản báo cáo.