Gắn cánh hoa cho phù hợp về những điều nên và không nên khi tham gia một số hoạt động ở trường.
19 lượt xem
Hoạt động thực hành
Gắn cánh hoa cho phù hợp về những điều nên và không nên khi tham gia một số hoạt động ở trường.
Hoạt động vận dụng
1. Em sẽ nói và làm gì khi gặp các tình huống sau:
2. Viết điều em cam kết để đảm bảo an toàn khi tham gia các hoạt động ở trường. Chia sẻ với thầy cô giáo và người thân điều em đã cam kết.
Bài làm:
Hoạt động thực hành
Vệ sinh sân trường nên:
- Đeo khẩu trang
- Quét sạch sẽ
- Làm việc nghiêm túc
- Dọn rác sau khi quét xong
Vệ sinh sân trường không nên:
- Đuổi nhau
- Nô đùa
- Không đeo khẩu trang
- Vứt rác ra sân trường
Hoạt động vận dụng
1. Nếu gặp các tình huống sau, em sẽ:
- Tình huống 1: em sẽ nói và khuyên bạn không được tự ý vào bể bơi, sẽ rất nguy hiểm nếu bị ngã xuống đó. Nếu bạn cố tình vào, em sẽ báo cho thầy cô giáo biết.
- Tình huống 2: em sẽ nói với bạn hành động lấy que cắm vào ổ điện như vậy là rất nguy hiểm đến tính mạng.
2. - Không nghịch nước ở nhà vệ sinh
- Không đuổi nhau trên hành lang lớp học
- Không đá bóng trên sân trường
- Không vứt rác bừa bãi
- Không tự ý ra vào bể bơi khi chưa có sự cho phép của thầy cô.
- ......
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 21: Tìm hiểu cơ quan vận động
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 7: Ngày hội đọc sách của chúng em
- Hãy nói với bạn thói quen uống nước và đi tiểu hằng ngày của em.
- Điều gì sẽ xảy ra khi mưa quá to và gió quá lớn?
- Thảo luận và kể tên một số thức ăn, đồ uống, đồ dùng khác có thể gây ra ngộ độc nếu cất giữ, bảo quản không cẩn thận.
- Kể tên một số đồ dùng, thực phẩm, đồ uống cần thiết cho cuộc sống hằng ngày của gia đình em.
- Ngày khai giảng diễn ra khi nào? Em nhớ nhất hoạt động nào trong ngày đó.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 4: Giữ sạch nhà ở
- Nếu gặp những tình huống sau, em sẽ nói và làm gì?
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải tự nhiên xã hội 2 bài 15: Ôn tập chủ đề cộng đồng địa phương
- 1. Quan sát và cho biết hai hình dưới đây có điểm gì khác và giống nhau. Vì sao có sự khác nhau đó? Điều gì sẽ xảy ra nếu môi trường sống của thực vật và động vật tiếp tục bị tàn phá?
- 1. Vẽ sơ đồ hoặc nói một cơ quan của cơ thể mà em đã học.