Giải bài 35B: Ôn tập 2
Giải bài 35B: Ôn tập 2 - Sách VNEN tiếng Việt lớp 3 tập 2 trang 141. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Chơi trò chơi: Hái hoa
2. Những từ ngữ nào dưới đây chỉ hoạt động trong ngày hội ở địa phương em?
chơi cờ, chơi đánh đu, chọi gà, kéo co, dâng hương, rước thánh, dẩy gậy ăn cỗ, thi thả diều, bắn pháo hoa, mua sắm, đấu vật, đấu võ, chọi trâu, đánh chiêng, hát chèo, hát tuồng, đờn ca tài tử, đua thuyền, tế thần.
B. Hoạt động thực hành
1. Nhìn ảnh và nói thành câu mỗi vật trong ảnh làm bằng gì?
2. Nghe thầy cô đọc rồi viết vào vở: Sao mai
3. Thi tìm nhanh từ về chủ điểm Nghệ thuật:
| Người hoạt động nghệ thuật | M. Nhạc sĩ, ..... |
| Hoạt động nghệ thuật | M. Sáng tác, ..... |
| Môn nghệ thuật | M. Âm nhạc, ..... |
4. Nghe thầy cô kể câu chuyện: Bốn cẳng và sáu cẳng
5. Thảo luận để trả lời câu hỏi:
- Chú lính được cấp ngựa để làm gì?
- Chú sử dụng con ngựa như thế nào?
- Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
Xem thêm bài viết khác
- Cao Bá Quát trong câu chuyện này là một người như thế nào?
- Quang sút bóng chệch lên vỉa hè đã gây ra hậu quả gì? Các bạn nhỏ có thái độ như thế nào khi tai nạn xảy ra?
- Em đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong các câu in nghiêng?
- Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu kể về một người lao động trí óc mà em biết
- Giải bài 8C: Một ngôi sao chẳng sáng đêm
- Tìm hiểu một số đồ vật trong nhà em được làm bằng vật liệu gì. Viết 3 câu giới thiệu theo mẫu.
- Nghe - viết đoạn văn trong bài Đối đáp với vua (từ Thấy nói là học trò đến Người trói người)
- Giải bài 7B: Tôn trọng trật tự nơi công cộng
- Thuỷ làm những gì để chuẩn bị vào phòng thi? Cử chỉ, nét mặt của Thuỷ khi kéo đàn thể hiện điều gì?
- Thảo luận, tìm viết vào vở các từ có vần ui hoặc uôi
- Một bạn đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm, một bạn trả lời.
- Câu chuyện giữa Ê-đi-xơn và bà cụ xảy ra vào lúc nào? Bà cụ mong muốn điều gì? Mong muốn của bà cụ gợi cho Ê-đi-xơn ý nghĩ gì?