Chú lính được cấp ngựa để làm gì? Chú sử dụng con ngựa như thế nào? Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
4. Nghe thầy cô kể câu chuyện: Bốn cẳng và sáu cẳng
5. Thảo luận để trả lời câu hỏi:
- Chú lính được cấp ngựa để làm gì?
- Chú sử dụng con ngựa như thế nào?
- Vì sao chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cưỡi ngựa?
Bài làm:
- Chú lính được cấp ngựa để đi cho nhanh nhằm giải quyết công việc gấp cho quan.
- Chú sử dụng con ngựa bằng cách: Chú cho ngựa chạy không rồi chạy theo.
- Chú cho rằng chạy bộ nhanh hơn cười ngựa vì chú nghĩ rằng sáu cẳng sẽ chạy nhanh hơn bốn cẳng.
Xem thêm bài viết khác
- Chi tiết nào nói lên tài sản săn bắn của bác thợ săn? Cái nhìn căm giận của vượn mẹ nói lên điều gì?
- Quan sát các tranh minh hoạ chuyện cóc kiện trời dưới đây. Tìm câu văn phù hợp với mỗi tranh
- Quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi: Bức tranh nào vẽ người có lỗi? Ai có lỗi? đó là lỗi gì?
- Đặt dấu câu sai sẽ dẫn đến hậu quả gì?
- Với sự giúp đỡ của người thân, hãy sưu tầm những bài hát, bài thơ về chú bảo vệ.
- Trong những câu thơ trên, cây cối và sự vật tự xưng là gì? Cách tự xưng là “tôi”, “tớ” như người của những sự vật ấy có tác dụng gì?
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Viết vào vở câu hỏi em đã đặt.
- Giải bài 21C: Sáng tạo là niềm vui
- Thảo luận để đặt câu nói về hoạt động của người, con vật trong ảnh theo mẫu Ai? (con gì?) làm gì?
- Quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: Tranh vẽ những ai? Họ đang cầm cái gì? Thử đoán xem họ đang nói gì?
- Khi khách sắp xuống tàu, viên quan người Ê-ti-ô-pi-a đã làm gì? Vì sao người Ê-ti-ô-pi-a không cho khách mang đi, dù chỉ là một hạt cát nhỏ?
- Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?