Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu kể về một người lao động trí óc mà em biết Kể về một người lao động trí óc mà em biết

Nội dung
  • 25 Đánh giá

Nhằm hỗ trợ học sinh hoàn thiện yêu cầu đề bài Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu kể về một người lao động trí óc mà em biết thuộc phần tập làm văn lớp 3, KhoaHoc.com.vn đã đưa ra dàn ý cùng một số mẫu bài kể về một người lao động trí óc mà em biết hay được sưu tầm, tổng hợp.

Dàn ý kể về một người lao động trí óc

I. Mở bài:

Ví dụ Giới thiệu người lao động trí óc (giáo viên).

II. Thân bài:

1. Ngoại hình của người lao động (cô giáo):

  • Cô giáo em khá trẻ, gần bước qua tuổi 30, cô đã về công tác ở trường được 6,7 năm rồi
  • Mỗi lần cô đến lớp, cô đều mặc một chiếc áo dài có màu sắc nhẹ nhàng
  • ....

2. Hoạt động của người lao động (cô giáo):

  • Khi cô đứng trên bục giảng, cô giảng bài cho chúng em với một chất giọng truyền cảm, ấm áp giúp chúng em tiếp thu bài học rất dễ dàng
  • Gặp bài tập khó, cô không hề mất kiên nhẫn mà sẵn sàng giảng giải cho chúng em từng li, từng tí
  • Cô bước đi trên bục giảng, từng bước chân của cô rất uyển chuyển
  • ....

III. Kết bài

  • Nêu tình cảm của em dành cho người lao động (cô giáo).

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 1

Cô Linh Yến là hàng xóm gần nhà em trong khu tập thể này, cô là con út trong gia đình có năm anh chị em nên được cưng chiều từ nhỏ. Cô có ngoại hình cao ráo, mái tóc búi gọn, gương mặt sắc nét thường xuyên được trang điểm kĩ càng mỗi khi ra ngoài do công việc yêu cầu. Cô luôn tràn ngập năng lượng và rất yêu thích nghề tiếp viên hàng không của bản thân. Mỗi lần em sang nhà cô chơi, cô thường kể cho em nghe về những nơi mà cô đã đi qua, những đất nước, thành phố, cảnh quan mà cô đã từng đến trong những chuyến bay của mình. Qua những câu chuyện cô kể dù em chưa từng được đặt chân đến nhưng cũng cảm thấy cực kì muốn được trải nghiệm và khám phá. Biết em yêu thích du lịch nên mỗi lần có dịp trở về từ vùng đất mới nào đó cô đều mang về cho em một món quà đặc trưng của địa phương đó. Cô Yến cũng là người khơi dậy đam mê học ngoại ngữ trong em, không chỉ là tiếng Anh mà còn có tiếng Nhật, tiếng Pháp và tiếng Trung. Em ước mơ sau này lớn lên cũng sẽ trở thành một tiếp viên hàng không giỏi được bay đến khắp mọi nơi trên Trái Đất xinh đẹp này.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 2

Chú Nam hàng xóm cạnh nhà em là một bác sĩ của bệnh viện tỉnh. Với đặc thù của nghề nên chú Nam phải thường xuyên có mặt ở bệnh viện để kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân. Có những hôm, chú phải trực đến tận tờ mờ sáng mới về đến nhà. Công việc hằng ngày của chú là thăm khám bệnh nhân, lên phác đồ điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh nặng. Có những hôm, chú mất ăn mất ngủ vì những ca bệnh khó, chú phải nghiên cứu thật kĩ bệnh án, tình trạng bệnh nhân để có thể đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Công việc chú vất vả nhưng bù lại chú nhận được niềm vui và hạnh phúc khi bệnh nhân của chú nhanh chóng bình phục.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 3

Nếu ai hỏi em về người lao động trí óc mà em yêu quý nhất, thì em sẽ không chút ngần ngại mà trả lời rằng là thầy Minh - thầy giáo dạy tiếng anh của em. Thầy là một thầy giáo trẻ và nhiệt huyết. Với mái tóc đen ngắn, làn da nâu khỏe mạnh, đôi mắt đen sáng ngời, lúc nào thầy Minh trông cũng tràn đầy sức sống. Các tiết học tiếng anh cũng trở nên sôi động với nhiều hoạt động luyện nói và trò chơi nhỏ. Nhờ thầy, em và các bạn thêm yêu thích môn tiếng anh, và có tự tin hơn mỗi khi nói môn ngoại ngữ này. Mỗi ngày đến trường được gặp thầy Minh, chính là một ngày vui của em.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 4

Em biết rất nhiều người tri thức nhưng người tri thức em thích nhất là mẹ em. Mẹ em tên là Trâm, năm nay mẹ em 40 tuổi, mẹ làm nghề kế toán. Mẹ em lùn và hơi đậm người. Tính mẹ hiền dịu, nhưng cũng rất nghiêm khắc. Ngày nào cũng vậy, mẹ đi làm từ sáng sớm và trở về nhà khi trời đã tối. Công việc hằng ngày của mẹ luôn gắn với những con số, sổ sách, thu chi, báo cáo. Tuy công việc rất nhiều, nhưng nhờ cách làm việc khoa học nên mẹ luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Em rất tự hào về mẹ.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 5

Bố em làm kế toán tại một công ty du lịch. Hàng ngày bố phải ngồi rất nhiều giờ bên máy vi tính để nhập dữ liệu, chi phí của từng đoàn khách du lịch. Bố phải thường xuyên kiểm tra sổ sách, chứng từ thu, chi xem đã hợp lệ chưa. Bố vẫn nói với em rằng công việc của bố rất tỉ mỉ và rất cần sự cẩn thận. Bố bảo công việc nào cũng vậy, lao động trí óc cũng như lao động chân tay đều quan trọng và cần thiết cho xã hội. Em sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để sau này được đóng góp một chút sức lực nhỏ bé của mình cho xã hội.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 6

Trong gia đình, người em luôn kính trọng và tin yêu nhất là bố. Bố em năm nay ngoài ba mươi tuổi. Bố là bộ đội, cũng là kỹ sư giỏi. Mái tóc đen nhánh của bố luôn được cắt gọn gàng. Những lúc mặc quân phục, trông bố rất oai phong. Bố em là người tận tụy trong công việc, công việc của bố lúc nào cũng đòi hỏi sự cần cù và cẩn thận, rất căng thẳng và mệt mỏi nhưng em luôn thấy bố ân cần với mọi người. Nhìn những cây cầu mới được dựng lên, em càng thấu hiểu về công việc của bố và càng tự hào về bố hơn. Em sẽ cố gắng để trở thành một kĩ sư giỏi như bố của em.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 7

Người em đang kể chính là người mẹ yêu nhất trên đời của em. Mẹ là một cán bộ giảng dạy ở trường Cao đẳng sư phạm tỉnh đã hớn hai mươi năm rồi. Công việc hàng ngày mà em thường thấy mẹ làm là soạn giáo án, đọc sách, chấm bài. Mỗi tuần, mẹ chỉ lên lớp hai buổi. Những buổi mẹ đi dạy thì tối hôm trước mẹ thường thức rất khuya. Dù đã là một cán bộ giảng dạy lâu năm nhưng em thấy mẹ chuẩn bị bài giảng của mình rất chu đáo, nghiêm túc. Mẹ nói, mẹ rất yêu nghề dạy học của mình và em rất tự hào về mẹ của mình.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 8

Chú là một kĩ sư cầu đường bạn thân của bố em. Hiện chú đang công tác ở Sở giao thông công chánh. Nhà chú cách nhà em chỉ một con hẻm. Sáng nào chú cũng đến cơ quan từ lúc sáu giờ, trưa mười một giờ chú mới về. Hôm khánh thành chiếc cầu bê tông nối huyện Châu Thành với Bình Đại, chiếc cầu do một số kĩ sư trong phòng chú đảm nhiệm thiết kế, chú mời bố em và cả em nữa đi dự lễ. Chiếc cầu thật to, thật đẹp, rất hiện đại được thông xe trong tiếng reo hò vang dội của người dân hai bên bờ. Em rất yêu quý và thích chú, thích nghề kĩ sư của chú, em sẽ cố gắng học giỏi để làm việc giỏi giang như chú.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 9

Bác Tuấn là người lao động trí óc mà em ngưỡng mộ nhất. Bác Tuấn là một nhà báo, hiện nay đang làm việc cho tờ báo Pháp luật. Công việc chính của bác là viết các bài báo về mảng pháp luật và đời sống. Mỗi khi đọc những bài báo mà bác viết, dù ngắn hay dài em vẫn cảm nhận được sự tận tụy và chu đáo của bác ở trong đó. Ở nhà, bác Tuấn là một người cha, một người chồng tốt, là một người hàng xóm thân thiện. Mỗi lần hàng xóm sang nhờ bác chuyện gì, nếu làm được là bác làm ngay, chẳng từ chối bao giờ. Em rất ngưỡng mộ tài năng và con người bác Tuấn.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 10

Cô Thanh Hà là một người em rất kính trọng. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô là một thẩm phán rất giỏi. Trước đây, cô là sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội. Sau khi hoàn thành các khóa học, cô trở về làm việc cho tòa án của huyện. Cô đã giúp tòa án giải quyết rất nhiều vụ án quan trọng. Cuối tuần, em lại sang nhà cô chơi. Em được nghe cô kể rất nhiều câu chuyện thú vị. Em cũng ước mơ sau này có thể trở thành một thẩm phán như cô.